Lào Cai: Bàn giao 13 buồng lấy mẫu xét nghiệm và 10.000 test nhanh SARS- CoV- 2 cho các đơn vị phòng, chống dịch

Bích Hợp| 19/08/2021 14:59

(TN&MT) - Sáng 19/8, tại Trường Cao đẳng Lào Cai, Tổ chức “Cứu trợ trẻ em quốc tế tại việt Nam” đã tổ chức lễ bàn giao trao tặng 13 buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và 10.000 test nhanh kháng nguyên SARS- CoV- 2 cho Sở Y tế Lào Cai.

Nhằm chung tay với tỉnh Lào Cai trong công tác phòng chống dich Covid-19, Tổ chức cứu trợ trẻ em quốc tế tại việt Nam đã tài trợ và phối hợp với Trường Cao đẳng Lào Cai nghiên cứu và thiết kế, thi công lắp đặt 13 buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 là sản phẩm giúp tránh tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên lấy mẫu và người được lấy mẫu; giảm thiếu việc sử dụng các mục trong bộ trang phục bảo hộ cá nhân (mặc áo choàng thay vì mặc cả bộ chống dịch, không cần đeo tấm che mặt và kính bảo hộ); giảm thời gian lấy mẫu tổng thể, để tăng số lượng lớn mẫu có thể lấy được trong một ngày. Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 có thể sử dụng cố định hoặc di động, được chế tạo theo nguyên lý buồng áp lực dương, tạo môi trường làm việc sạch cho người lấy mẫu, ngăn chặn sự xâm nhập của bất kỳ chất gây ô nhiễm nào từ bên ngoài vào trong. Không khí cung cấp vào trong không gian làm việc được xử lý bằng màng lọc nano bạc kết hợp với than hoạt tính.

Đại diện Tổ chức “Cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam” trao tặng tỉnh Lào Cai 13 buồng lấy mẫu xét nghiệm và 10.000 test nhanh kháng nguyên SARS- CoV- 2

Buồng được trang bị hệ thống khử khuẩn bên trong và ngoài buồng. Trong buồng sử dụng hệ thống đèn tia cực tím để khử khuẩn và làm sạch không khí. Bên ngoài buồng sử dụng hệ thống phun dung dịch sát khuẩn dạng tơi sương, giúp loại bỏ vi khuẩn bám trên bề mặt các vật liệu và vi khuẩn trong không khí tại vị trí lấy mẫu. Bên ngoài còn có hệ thống xịt gel rửa tay tự động được điều kiển bởi cán bộ y tế trong buồng. Buồng được trang bị hệ thống các sản phẩm tiện ích như điều hòa, quạt thông gió, hệ thống chiếu sáng, micro không dây… tạo điều kiện an toàn và thuận lợi nhất cho nhân viên lấy mẫu.

Phát biểu tại buổi trao tặng, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lào Cai, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước sự hỗ trợ kịp thời của Tổ chức cứu trợ trẻ em quốc tế tại việt Nam. Mỗi buồng lấy mẫu và test nhanh lúc này đều rất có giá trị trong việc khoanh vùng, dập dịch, để hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho người dân trước đại dịch Covid-19 một cách tốt nhất. Trong thời gian tới, Lào Cai rất mong nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp để tỉnh nâng cao năng lực xét nghiệm và điều trị Covid-19 cho người dân.

Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 phát huy hiệu quả và an toàn trong việc phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh

Được biết, Trường Cao đẳng Lào Cai đã phối hợp với Sở Y tế Lào Cai nghiên cứu, thiết kế và chế tạo 2 buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 loại đơn và loại đôi đã được đưa vào sử dụng tại các điểm lấy mẫu ở Chốt kiểm dịch liên ngành tại Km237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. Qua thời gian sử dụng, hai buồng lấy mẫu này đã phát huy tối đa hiệu quả và độ an toàn cao.

Giữa tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài, các sản phẩm như hệ thống phun sát khuẩn tự động hay buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được đưa vào sử dụng sẽ góp phần chung tay cùng cả nước phòng, chống có hiệu qủa dịch Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Bàn giao 13 buồng lấy mẫu xét nghiệm và 10.000 test nhanh SARS- CoV- 2 cho các đơn vị phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO