Lào Cai: 17 trường hợp cách li đều có kết quả âm tính với covid-19

Bích Hợp| 10/03/2020 11:11

(TN&MT) - Mẫu xét nghiệm của 17 trường hợp có nguy cơ nhiễm với covid-19 cao nhất ở Lào Cai đều có kết quả âm tính.

UBND tỉnh Lào Cai cho biết, trong số 17 trường hợp có nguy cơ mắc covid-19 cao tại Lào Cai gồm 4 người Anh trên chuyến bay VN0054 nhập cảnh vào Việt Nam ngày 02/03 (khác khoang với bệnh nhân số 17), các mẫu của gia đình hướng dẫn viên cùng lái xe đã chở 2 du khách người Anh dương tính với covid-19 (bay cùng chuyến, cùng khoang với bệnh nhân số 17) và những người có tiếp xúc trực tiếp nhất với 2 vợ chồng này.

Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đang nỗ lực để ngăn cản sự lây lan của dịch bệnh covid-19

Trong thời gian chờ lấy mẫu, 17 trường hợp trên được cách ly theo dõi đặc biệt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai. Sau khi kết quả công bố âm tính, các trường hợp này tiếp tục được theo dõi sức khỏe, khi ổn định sẽ cho ra viện.

Sáng 9/3, 2 trường hợp 2 du khách người Anh dương tính với covid-19 đã được chuyển về điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tất cả những trường hợp khác tiếp xúc với 2 du khách người Anh này nhưng ở mức độ thứ cấp hiện vẫn tiếp tục được ngành y tế địa phương giám sát, cách ly, theo dõi theo quy định. 7 địa điểm mà 2 du khách người Anh từng đặt chân đến trên địa bàn Lào Cai đều đã được tiến hành khử trùng kỹ lưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: 17 trường hợp cách li đều có kết quả âm tính với covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO