Xã hội

Lạng Sơn tôn vinh 37 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Hoàng Nghĩa 30/08/2024 - 16:59

(TN&MT) - Ngày 30/8, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức Chương trình Tôn vinh các điển hình tiêu biểu trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Phát biểu tại Chương trình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn khẳng định, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài, nhất là đối với các tổ chức đảng, chính quyền các cấp, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị và từng cán bộ, đảng viên.

Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn đề nghị cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường, chủ động thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII, Kết luận số 21 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII và Quy định số 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên; nâng cao nhận thức sâu sắc về nội dung cốt lõi, giá trị và ý nghĩa thời đại của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.

screenshot_20240830_092232_chrome.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn phát biểu tại Chương trình tôn vinh.

Ông Đoàn cũng đề nghị, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để “mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Đồng thời nghiêm khắc phê bình, chấn chỉnh những nhận thức lệch lạc, đẩy lùi tham nhũng, quan liêu, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

“Tôi mong rằng các tập thể, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh, biểu dương tại chương trình sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, gặt hái thêm nhiều thành tích, xứng đáng là tấm gương để mọi người noi theo. Qua đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành các mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra và chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.” – ông Đoàn nhấn mạnh.

screenshot_20240830_092750_chrome.jpg
Toàn cảnh Chương trình tôn vinh.

Thời gian qua, các cấp ủy đã tích cực quán triệt, triển khai Kết luận 01 đến các cán bộ, đảng viên, xác định nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện trong từng năm, tạo đột phá trong lĩnh vực xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, mỗi chi, đảng bộ, mỗi cơ quan, đơn vị đều lựa chọn xây dựng 2 hoặc 3 tập thể, 2 hoặc 3 gương điển hình, mô hình tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực. Qua đó, trên địa bàn đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong học và làm theo Bác.

screenshot_20240830_094349_chrome.jpg
Đại diện các tập thể, cá nhân tham gia giao lưu, chia sẻ cách làm hay, kinh nghiệm quý trong học tập và làm theo Bác.

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 600 mô hình học và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có nhiều mô hình hay, điển hình có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Cùng với xây dựng các mô hình, điển hình trong học và làm theo Bác, cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng, lan tỏa các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến bằng các hình thức phong phú: tổ chức gặp mặt, biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến; tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội…

img_20240830_152200.jpg
Các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu được nhận Bằng khen của Trung ương và của tỉnh Lạng Sơn.

Tại chương trình tôn vinh có 37 tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn tôn vinh 37 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO