Lạng Sơn: Sẽ xây dựng khu ký túc xá cho vận động viên năng khiếu TDTT sau phản ánh của Báo TN&MT

27/12/2018 18:40

(TN&MT) – Đó là khẳng định của Giám đốc Sở VHTT&DL Lạng Sơn Nguyễn Phúc Hà tại buổi làm việc với phóng viên Báo TN&MT liên quan đến việc hàng chục vận động viên (VĐV) năng khiếu thể dục thể thao (TDTT) của tỉnh đang phải ở dưới gầm khán đài sân vận động (SVĐ) Đông Kinh và gầm nhà thi đấu TDTT tỉnh trong khi vẫn thừa ki ốt để cho thuê.

Ảnh 1 Kiot cho thuê đúng QĐ
Theo Giám đốc Sở VHTT&DL Lạng Sơn các ki ốt được  cho thuê để kinh doanh đều được sự cho phép của tỉnh và thực hiện theo đúng quy định.

Sau khi Báo điện tử TN&MT đăng tải bài viết “Lạng Sơn: Vận động viên năng khiếu phải ở dưới gầm khán đài sân vận động”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu đã yêu cầu Sở VHTT&DL Lạng Sơn báo cáo thực trạng, đề xuất giải pháp giải quyết nội dung bài báo nêu. Làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Phúc Hà cho biết, Sở đã đề xuất với UBND tỉnh xây dựng khu ký túc xá cho VĐV năng khiếu. Tỉnh cũng đã đồng ý và việc này sẽ được thực hiện trong năm 2019.

Ảnh 2 VĐV NK sẽ không phải ở gầm
Năm 2019 VĐV năng khiếu của Lạng Sơn sẽ không phải ở dưới gầm khán đài SVĐ.


Ông Hà cũng chia sẻ: “Mặc dù gọi là dưới gầm nhưng nó đều là các gian phòng phụ trợ của Nhà thi đấu và SVĐ. Các phòng đều đã được cải tạo, sửa chữa phù hợp, thuận tiện cho việc ăn ở, tập luyện của VĐV năng khiếu. Tuy nhiên cũng phải nói thật đây không phải chỗ để các VĐV ở và điều kiện để chăm lo cho các cháu trong thời gian qua cũng chưa đáp ứng được yêu cầu. Còn việc cho thuê ki ốt để kinh doanh đều được sự cho phép của tỉnh và thực hiện theo đúng quy định”.

Theo ông Hà, từ năm 2014, ngành đã tập trung vào việc tuyển chọn các VĐV có sự vượt trội về năng khiếu để gửi đi đào tạo ở Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia và các Trung tâm huấn luyện TDTT của một số tỉnh, thành phố, đồng thời phối hợp với các đơn vị của Tổng cục TDTT để đưa các VĐV sang nước ngoài tập huấn, nhờ đó, thể thao thành tích cao của tỉnh đã có những bước đột phá đặc biệt là bộ môn điền kinh, Wushu và karatedo.

Nếu như năm 2014, TDTT Lạng Sơn xếp thứ 61/65 tỉnh, thành, ngành thì năm 2018 Lạng Sơn đứng ở vị trí 48/65. “Nói như vậy để thấy rằng, trong khó khăn thì ngành đã có sự vươn lên. Về lâu dài, ngành sẽ tiếp tục tham mưu, đề xuất tỉnh quan tâm đầu tư về nguồn lực, cơ sở vật chất để chăm lo cho hoạt động TDTT nói chung và thể thao thành tích cao nói riêng” – Giám đốc Sở VHTT&DL Lạng Sơn Nguyễn Phúc Hà cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Sẽ xây dựng khu ký túc xá cho vận động viên năng khiếu TDTT sau phản ánh của Báo TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO