Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành bố trí công chức, viên chức đến thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp, giám sát, đôn đốc việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; Thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tin học hóa các giao dịch hành chính trong giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại Trung tâm.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn sẽ có 1 giám đốc do lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh kiêm nhiệm và không quá 2 phó giám đốc. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Phòng Hành chính tổng hợp; Phòng Nghiệp vụ Kiểm tra, Giám sát. Trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công được đặt tại số 20 đường Quang Trung, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn (trụ sở Tỉnh ủy Lạng Sơn cũ). Hiện tỉnh Lạng Sơn đang gấp rút sắp xếp nhân sự, hoàn thiện cơ sở vật chất để Trung tâm đi vào hoạt động đúng kế hoạch.