Lạng Sơn: Phát hiện 2 ca mắc Covid 19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh dừng tiếp nhận người đến khám

Hoàng Nghĩa| 01/12/2021 21:53

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, từ ngày 1/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn chỉ tiếp nhận các trường hợp bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân nặng vượt quá khả năng chuyên môn của tuyến dưới.

Cũng từ ngày 1/12, Bệnh viện tạm dừng tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị nội trú, ngoại trú, bệnh nhân chuyển tuyến thông thường tại đơn vị.

Theo đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, qua khám sàng lọc, ngày 30/11 tại Bệnh viện đã phát hiện 2 trường hợp mắc COVID-19 tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh và Khoa Tai – Mũi – Họng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn

Các Trung tâm Y tế huyện trước khi chuyển người bệnh đến Bệnh viện cần liên hệ trước với Khoa Cấp cứu của Bệnh viện và trong giấy chuyển tuyến cần ghi rõ tình trạng bệnh, yếu tố dịch tễ, bản sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 để đảm bảo việc tiếp nhận người bệnh kịp thời và an toàn.

Để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất như: Phong tỏa diện hẹp Khoa Chẩn đoán hình ảnh và Khoa Tai – Mũi – Họng; xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế; tăng cường kiểm soát, chống nhiễm khuẩn; hạn chế đi lại, tiếp xúc trong bệnh viện và thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Phát hiện 2 ca mắc Covid 19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh dừng tiếp nhận người đến khám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO