Xã hội

Lạng Sơn: Nâng cao kỹ năng tương tác với báo chí

Hoàng Nghĩa 10/10/2024 - 15:44

(TN&MT) - Ngày 10/10, Sở TT&TT Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại và quản lý báo chí.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Lạng Sơn Lê Hải Yến cho biết, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, báo chí truyền thông luôn được tỉnh Lạng Sơn quan tâm, chú trọng thực hiện. Điều đó thể hiện sự phối hợp giữa cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan báo chí được duy trì thực hiện có hiệu quả.

20241010_080818.jpg
Phó Giám đốc Sở TT&TT Lạng Sơn Lê Hải Yến phát biểu tại Hội nghị.

Cũng theo bà Yến, hình thức, chất lượng, dung lượng báo chí của tỉnh ngày càng được nâng lên. Nội dung thông tin tuyên truyền đã bám sát định hướng chính trị và thực tiễn đời sống. Báo chí truyền thông đã trở thành công cụ phục vụ hiệu quả sự chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền, tạo sự đồng thuận xã hội; hoạt động thông tin đối ngoại, tuyên truyền được triển khai toàn diện với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, khơi dậy, giáo dục được truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, tạo được hiệu ứng tuyên truyền, quảng bá đến du khách và bạn bè quốc tế về hình ảnh con người, những giá trị lịch sử, văn hóa của tỉnh.

20241010_081515.jpg
Quang cảnh Hội nghị.

Những năm gần đây, UBND tỉnh đã giao Sở TT&TT thông là cơ quan đầu mối, tiếp nhận thông tin từ các cơ quan, đơn vị để cung cấp thông tin cho báo chí, hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí và theo dõi tổng hợp thông tin báo chí để nắm bắt các thông tin phản ánh về Lạng Sơn và kịp thời phản hồi thông tin chưa đúng, chưa chính xác trên báo chí.

Trong thời gian vừa qua các nội dung thông tin báo chí đã đăng, phát toàn diện về các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Tỷ lệ thông tin tích cực ngày một tăng, các thông tin xấu độc giảm. Tuy nhiên, kết quả này chưa ổn định, ngoài nguyên nhân khách quan còn có nguyên nhân chủ quan từ công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí, giao tiếp báo chí của các cấp, các ngành.

“Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông, tôi đề nghị các cơ quan, đơn vị cần chủ động phối hợp tích cực, thường xuyên với các cơ quan báo chí, đặc biệt là những người phát ngôn của cơ quan đơn vị cần kịp thời cung cấp thông tin trên cơ sở thẳng thắn, trách nhiệm tránh khủng hoảng thông tin.” – bà Yến nhấn mạnh.

20241010_081404.jpg
Ông Nguyễn Tri Thức - Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban Chuyên đề và Chuyên san Tạp chí Cộng Sản truyền đạt các nội dung tại buổi tập huấn.

Tại Hội nghị, hơn 150 đại biểu là đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã được Báo cáo viên Tạp chí Cộng sản phổ biến thông tin về chủ trương, đường lối, định hướng của Đảng và Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại. Đồng thời chia sẻ với các kỹ năng giao tiếp với báo chí; kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; xử lý khủng hoảng truyền thông; xử lý thông tin phản ánh không chính xác, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của địa phương…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Nâng cao kỹ năng tương tác với báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO