Lạng Sơn: Không tăng giá dịch vụ xe, ra vào bến, địa điểm tập kết hàng hóa

Hoàng Nghĩa| 18/08/2021 08:45

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thu Hà đồng ý không xem xét đề nghị điều chỉnh tăng giá dịch vụ xe, ra vào bến, bãi đỗ xe, địa điểm tập kết hàng hóa của doanh nghiệp do giá dịch vụ tại các bến xe đã được tính theo chi phí đầu tư của doanh nghiệp, mặt khác do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản số 3402/VP-KT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Thu Hà, theo đó, đồng ý không xem xét đề nghị điều chỉnh tăng giá dịch vụ xe, ra vào bến, bãi đỗ xe, địa điểm tập kết hàng hóa của doanh nghiệp theo đề xuất của Sở Tài chính do giá dịch vụ tại các bến xe đã được tính theo chi phí đầu tư của doanh nghiệp, mặt khác do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa chủ yếu tại khu vực cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh, Cốc Nam, tại các cửa khẩu khác không có phát sinh, việc tăng giá dịch vụ thời điểm hiện nay là chưa phù hợp.

Ảnh minh họa.

Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn có trách nhiệm tiếp tục đôn đốc các doanh nghiệp khẩn trương hoàn thiện thủ tục pháp lý và thủ tục đầu tư dự án, hạng mục đầu tư theo Kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 27/02/2017 của UBND tỉnh, thực hiện Kết luận số 117-KL/TU ngày 20/01/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình hoạt động của các bến, bãi đỗ xe tại các khu vực cửa khẩu trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo Trung tâm quản lý cửa khẩu, phối hợp với cơ quan Thuế định kỳ, thường xuyên kiểm tra đối chiếu giữa số xe thu phí và số lượng xe vào các bến, bãi tại khu vực cửa khẩu, nhằm phát hiện kịp thời nhằm tránh các đối tượng kê khai không đúng gây thất thu cho NSNN.

Phối hợp với các cơ quan: Hải quan, Biên phòng tăng cường công tác quản lý Nhà nước về hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu vực cửa khẩu, cặp chợ biên giới; chủ trì, phối hợp của các cơ quan liên quan tại khu vực cửa khẩu hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh bến bãi hoạt động đúng luật. Chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của các bến bãi.

Cục Thuế tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo các Chi cục Thuế kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh bến, bãi khu vực cửa khẩu đối với việc tính thuế, đảm bảo đúng quy định, tránh gây thất thu cho NSNN.

Bà Hà cũng giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn và các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh bến, bãi đỗ xe xuất nhập khẩu hàng hóa thực hiện xây dựng phương án giá dịch vụ xe ra, vào bến bãi; phương án giá dịch vụ lưu xe bến, bãi đỗ xe theo quy định của Luật Giá và các văn bản hướng dẫn hiện hành. Đôn đốc các doanh nghiệp đã được UBND tỉnh quyết định phê duyệt giá dịch vụ tạm thời khẩn trương lập, hoàn thiện hồ sơ xây dựng phương án giá dịch vụ xe ra, vào bến bãi và giá dịch vụ lưu xe tại bến, bãi gửi Sở Tài chính theo quy định để thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt trong tháng 8/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Không tăng giá dịch vụ xe, ra vào bến, địa điểm tập kết hàng hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO