Lạng Sơn: Hàng nghìn người tham gia hiến máu

Hoàng Nghĩa| 04/01/2020 20:28

(TN&MT) - Ngày 4/1, tại TP.Lạng Sơn (Lạng Sơn) diễn ra chương trình "Lễ hội Xuân hồng- Chủ nhật Đỏ", nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Hàng nghìn người đã tham gia sự kiện này.

Chương trình nhận được sự quan tâm nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân vì sự sống của người bệnh cần truyền máu.

Chương trình do Hội chữ Thập đỏ tỉnh Lạng Sơn, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Báo Tiền phòng, Ủy ban ATGT Quốc gia, Viện huyết học truyền máu Trung ương phối hợp thực hiện. Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của Bạn và Tôi”, Lễ hội xuân hồng - Chủ nhật Đỏ đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, ngày càng có sức ảnh hưởng sâu rộng tới cộng đồng. Sự kiện đã kêu gọi và nhận được sự quan tâm nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân thuộc nhiều độ tuổi, vùng miền, dân tộc, ngành nghề cùng tham gia hiến máu vì sự sống của người bệnh cần truyền máu.

Dự kiến Chương trình này, tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp nhận từ 500 - 600 đơn vị máu.

Theo Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, thời điểm hiện tại, nhiều địa phương trong cả nước đều đang đối mặt với tình trạng khan hiếm máu cho điều trị vào cuối năm và lo ngại sẽ thiếu nguồn người hiến máu cho dịp Tết và ngay sau Tết. Đặc biệt là thiếu nhóm máu O, nhóm máu A. Riêng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cần tối thiểu 80.000 đơn vị máu trong 3 tháng (từ tháng 12/2019 đến tháng 2/2020) để cung cấp cho 170 bệnh viện tại 25 tỉnh, thành phố với diện bao phủ 40 triệu dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Long Hải thăm hỏi, động viên người hiến máu.

Được biết, năm 2019, tỉnh Lạng Sơn đã có trên 7.000 đăng ký hiến máu và đã tiếp nhận trên 4.400 đơn vị máu. “Chương trình Lễ hội Xuân hồng – Chủ nhật đỏ” lần này, dự kiến tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp nhận được trên 500 - 600 đơn vị máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Hàng nghìn người tham gia hiến máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO