Kinh tế

Lạng Sơn: Ban QLDAĐTXD huyện Hữu Lũng nỗ lực giải ngân vốn

PV 31/12/2023 - 10:08

(TN&MT) - Thời gian qua, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng (Ban QLDAĐTXD) huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong giải ngân vốn, đảm bảo về thời gian, chất lượng.

Theo Ban QLDAĐTXD huyện Hữu Lũng, nhiều nguồn vốn giải ngân đạt kết quả cao so với kế hoạch, như: Nguồn Nghị quyết số 16/2021/NQ-HĐND đã giải ngân đạt 100%; Nguồn vốn cho Chương trình MTQG xây dựng đã giải ngân đạt 91,99%; Nguồn vốn đầu tư ngân sách tỉnh thực hiện CTMTQG Xây dựng NTM năm 2023, đã giải ngân đạt 98,8%; nguồn thu tiền sử dụng đất giao trong đã đạt 95,33%...

Theo Ban QLDAĐTXD huyện Hữu Lũng, những khối lượng công việc còn lại, Ban đang tiếp tục tập trung triển khai và sẽ hoàn thành trong tháng 1/2024.

da-hl.jpg
Lãnh đạo huyện Hữu Lũng kiểm tra thực địa một số dự án đang triển khai trên địa bàn. Ảnh: Minh Kiên (Trung tâm VHTT&TT Hữu Lũng).

Cùng với việc hoàn thành giải ngân vốn, đơn vị tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện quyết liệt, tập trung cao độ cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án, nhất là các dự án trọng điểm.

Việc tổ chức công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng sẽ được triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng trình tự, thủ tục, bảo đảm lợi ích chính đáng của người dân.

Mục tiêu hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng để bàn giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án đúng tiến độ theo kế hoạch đã được phê duyệt, nhưng phải bảo đảm các quyền và lợi ích của các hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi theo đúng chế độ, chính sách và pháp luật hiện hành…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Ban QLDAĐTXD huyện Hữu Lũng nỗ lực giải ngân vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO