Làm rõ mục đích việc đẽo vỏ cây xà cừ trên đường phố Hà Nội

07/02/2017 00:00

Liên quan đến việc hàng chục cây xà cừ trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) bị đẽo vỏ, ngày 7/2, ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu...

 

Liên quan đến việc hàng chục cây xà cừ trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) bị đẽo vỏ, ngày 7/2, ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, vụ việc đang gây bức xúc trong dư luận, cần được kịp thời ngăn chặn không để xảy ra ở diện rộng.

Ông Nguyễn Xuân Hưng cho biết thêm, qua kiểm tra Công ty đã ghi nhận từ số nhà 452 đến 954 trên đường Láng, khoảng 20 cây xà cừ cổ thụ có hiện tượng bị chém, đẽo vỏ, cắt thành hình chữ nhật, với kích thước khoảng 30x40 cm, đục sâu vào thân khoảng 2 cm.

"Bên cạnh một số vết đẽo, cắt cũ có nhiều vết khoét mới, còn thấy rõ nhựa cây. Đây là hiện tượng lạ so với những lần phát hiện cây bị đẽo võ trước. Thi thoảng một vài người dân vẫn đẽo ít vỏ cây về chữa ngứa nhưng lần này họ cắt thành hình chữ nhật trên vỏ cây, không hiểu mục đích gì, đại diện Công ty đã làm việc với cơ quan công an để có biện pháp ngăn chặn xử lý," ông Hưng cho biết.

Phó Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội cho biết thêm, đối với những cây bị đẽo, cắt, chém vỏ vào đến phần gỗ của cây, có thể làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây.

Đơn vị đang cho người theo dõi, kiểm tra và vận động người dân trên các tuyến phố bảo vệ cây xanh, không xâm hại bằng hình thức đẽo lột vỏ.

Qua số điện thoại 043.9764540, trực 24/24h, Công ty mong nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân về việc xâm hại cây xanh trên địa bàn Thủ đô.

Theo phản ánh từ phía Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội cùng một số người dân trên đường Láng, năm 2016 và một vài năm trước đây, cũng có hiện tượng một số cây xà cừ trên tuyến đường này bị người dân đẽo vỏ về làm nước tắm, với vết nham nhở.

Tuy nhiên, lần này đối tượng cắt vỏ cây xanh hình chữ nhật khiến dư luận hoài nghi về mục đích, vụ việc đang cần các cơ quan chức năng ngăn chặn và làm rõ./.

Theo TTVXN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ mục đích việc đẽo vỏ cây xà cừ trên đường phố Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO