Lâm Đồng: Tạm dừng khai thác cát trên sông Đồng Nai

27/06/2017 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra Văn bản số 3956/UBND-ĐC về việc chỉ đạo một số nội dung có liên quan đến hoạt động khai thác cát tại sông Đồng Nai thuộc...

 

(TN&MT) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra Văn bản số 3956/UBND-ĐC về việc chỉ đạo một số nội dung có liên quan đến hoạt động khai thác cát tại sông Đồng Nai thuộc huyện Đạ Tẻh và huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, xét Báo cáo số 246/BC-STNMT ngày 19/6/2017 của Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng về triển khai thực hiện Thông báo số 145/TB-UBND ngày 19/6/2017, UBND tỉnh Lâm Đồng có ý kiến chỉ đạo như sau:

Kể từ ngày ban hành Văn bản này, tạm dừng hoạt động khai thác cát đối với các Giấy phép khai thác cát (có danh sách kèm theo) do UBND tỉnh Lâm Đồng cấp cho các tổ chức, cá nhân trước đây còn hiệu lực tại sông Đồng Nai (đoạn giáp ranh giữa tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước) thuộc huyện Đạ Tẻh và huyện Cát Tiên (thời gian tạm dừng khai thác 2 tháng đối với các giấy phép khai thác thuộc huyện Đạ Tẻh, 3 tháng đối với các giấy phép khai thác thuộc huyện Cát Tiên). Trong thời gian tạm dừng, nghiêm cấm toàn bộ các hoạt động khai thác cát tại khu vực nêu trên. Việc tiếp tục hoạt động khai thác cát của các tổ chức, cá nhân tại khu vực chỉ được thực hiện sau khi có văn bản chấp thuận của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng thông báo nội dung đến các tổ chức, cá nhân thuộc trường hợp tạm dừng khai thác biết, thực hiện; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai và UBND các địa phương, các tổ chức, cá nhân có liên quan làm việc, trao đổi, thống nhất việc đánh giá, xác định trữ lượng còn lại, độ sâu, hiện trạng khu vực, cách thức triển khai và kinh phí thực hiện; sau khi có kết quả đánh giá, làm việc với các tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép khai thác có thời hạn sau năm 2018 để thống nhất đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng điều chỉnh, hạn chế thời gian khai thác hoặc không cho phép thực hiện.

Giao UBND huyện Cát Tiên và UBND huyện Đạ Tẻh thành lập tổ kiểm tra, giám sát việc thực hiện tạm dừng khai thác cát của các tổ chức, cá nhân (trong đó, làm việc với các tổ chức, cá nhân liên quan để ký cam kết việc thực hiện); báo cáo, đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng thu hồi các giấy phép khai thác cát đối với tổ chức, cá nhân vẫn tiếp tục khai thác cát trong thời gian tạm dừng (trường hợp phát hiện tổ chức do UBND tỉnh Đồng Nai cấp giấy phép vẫn tiếp tục khai thác trong thời gian tạm dừng thì báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai, UBND huyện Tân Phú kiểm tra, xử lý). Khi hết thời gian tạm dừng khai thác cát, báo cáo đánh giá, đề xuất việc thực hiện của tổ chức, cá nhân về Sở Tài nguyên và Môi trường để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét việc tiếp tục tạm dừng, tiếp tục khai thác, thu hồi giấy phép,…

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Tạm dừng khai thác cát trên sông Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO