Khoáng sản

Lâm Đồng: Đình chỉ khai thác khoáng sản đối với Công ty Anh Kiên

Đình Du 12/03/2024 - 20:54

(TN&MT) - Vi phạm trong việc khai thác khoáng sản, tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất, Công ty TNHH Anh Kiên (Công ty Anh Kiên) vừa bị UBND tỉnh Lâm Đồng xử phạt 290 triệu đồng.

Ngày 12/3, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Quyết định số 415/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản và đất đai đối với Công ty Anh Kiên (trụ sở: số 319, đường 1/5, phường B’Lao, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng). Người đại diện theo pháp luật Công ty Anh Kiên là bà Trương Thị Thúy Hằng - Giám đốc.

Cụ thể, Công ty Anh Kiên đã vi phạm hành chính như thời hạn kỳ cuối cùng của năm không nộp đủ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản của năm đó, khai thác không đúng các thông số của hệ thống khai thác, sử dụng khoáng sản không đúng mục đích quy định trong Giấy phép khai thác khoáng sản khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép cho phép, đã xuất bán toàn bộ cao lanh thô (không thực hiện chế biến đối với 30% khối lượng đã khai thác theo dự án đầu tư được duyệt), thời gian từ khi được cấp phép đến tháng 5/2023. Đồng thời, Công ty còn vi phạm khi chuyển diện tích 5.353,7m2 (0,54 ha) đất sản xuất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp để hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản nhưng không thực hiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Với các hành vi vi phạm trên, Công ty Anh Kiên bị tước quyền sử dụng Giấy phép khai thác khoáng sản, thời gian tước 2,5 tháng và bị xử phạt tổng cộng 290 triệu đồng. UBND tỉnh Lâm Đồng còn yêu cầu Công ty Anh Kiên phải thực hiện các nội dung như khai thác đúng các thông số của hệ thống khai thác đã xác định trong thiết kế mỏ, nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp hơn 36 triệu đồng vì chuyển mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất nông nghiệp sang đất hoạt động khoáng sản nhưng không được cấp thẩm quyền cho phép.

Theo Lâm Đồng: Đình chỉ khai thác khoáng sản đối với công ty TNHH Anh
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Đình chỉ khai thác khoáng sản đối với Công ty Anh Kiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO