Lai Châu xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp

Xuân Tùng| 04/12/2021 17:23

(TN&MT) - Sáng ngày 4/12 tại Lai Châu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư lĩnh vực nông nghiệp nhằm phục hồi kinh tế, thích ứng linh hoạt trong đại dịch Covid-19.

Tham dự Hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương và các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ cho biết, Lai Châu luôn xác định nông nghiệp là lĩnh vực trọng điểm, tỉnh đã cụ thể hóa bằng các nghị quyết chuyên đề, đề án để triển khai thực hiện. Do đó, lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh đã có bước phát triển rõ nét: Giá trị sản xuất ngành Nông nghiệp đến năm 2020 đạt trên 3.200 tỷ đồng, tăng 8,5 lần so với năm 2004; tốc độ tăng trưởng ngành Nông nghiệp bình quân giai đoạn 2004-2020 đạt trên 22%; hình thành và phát triển nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn như trên 8.000ha chè, gần 13.000ha cao su, trên 5.000ha mắc ca, 4.000ha chuối... Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm được đẩy mạnh với hơn 100 sản phẩm OCOP. Đảng bộ tỉnh đã xác định 4 chương trình trọng điểm. Trong đó, phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung và phát triển rừng bền vững là nhiệm vụ trọng tâm với mong muốn huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tạo bước phát triển đột phá cho lĩnh vực nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng bền vững.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư lĩnh vực nông nghiệp là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là dịp để tỉnh Lai Châu giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp, mang đến cho các nhà đầu tư về một Lai Châu giàu tiềm năng phát triển và là điểm đến hấp dẫn, an toàn. Tỉnh Lai Châu mong muốn chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, kinh doanh, chính quyền các cấp trong tỉnh sẽ phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động tại địa phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận một số nội dung như: Định hướng phát triển cây mắc ca trên địa bàn tỉnh Lai Châu; chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp; kinh nghiệm, những lợi thế để phát triển nghề nuôi ong cũng như những mong muốn của Doanh nghiệp khi tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Lai Châu.

Lễ ký biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư giữa UBND tỉnh Lai Châu và các Nhà đầu tư

Nhân dịp này, UBND tỉnh Lai Châu đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 8 dự án, thực hiện ký biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư giữa UBND tỉnh Lai Châu và các Nhà đầu tư, ký biên bản ghi nhớ giữa các Hiệp hội; ký chương trình phối hợp giữa UBND tỉnh Lai Châu với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn…

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh mong muốn nhà đầu tư đến với Lai Châu sẽ khơi dậy tiềm năng, đánh thức thế mạnh để thúc đẩy địa phương phát triển. Lai Châu cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo cơ chế thông thoáng, chính sách đặc thù thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư đến triển khai các dự án sản xuất, kinh doanh.

Cam kết tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu khẳng định địa phương sẽ luôn song hành, hỗ trợ, lắng nghe và hợp tác để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư nhằm cải thiện môi kinh doanh, tạo điều kiện thông thoáng để các nhà đầu tư yên tâm đến Lai Châu nhằm xây dựng, phát triển địa phương bền vững./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO