Lai Châu: Hai học sinh ở Bản Giang dương tính với virus SARS-CoV-2

Xuân Tùng| 10/11/2021 19:23

(TN&MT) - Theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu cung cấp, địa phương vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tại ổ dịch Bản Giang mắc Covid-19.

Cụ thể, các bệnh nhân có mã số BN: 985741 và BN: 985742. Cả 2 bệnh nhân đều có hộ khẩu thường trú tại bản Tẩn Phủ Nhiêu, xã Bản Giang, là học sinh Tiểu học và THCS và là F1 của 2 bệnh nhân được xác định trước đó.

Theo điều tra yếu tố dịch tễ của cơ quan y tế địa phương, trong 2 ngày 4 - 5/11, các cháu vẫn đi học tại Trường THCS và Tiểu học trên địa bàn. Thời gian này đã tiếp xúc với nhiều thầy, cô giáo, học sinh trong lớp và cùng trường. Tại nơi ở có tiếp xúc với một số người là hàng xóm và đoàn cán bộ y tế đi tiêm vaccine tại bản. Sau khi ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2 tại xã Bản Giang, các trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào ngày 4 và 7/11 đều cho kết quả âm tính. Ngày 8/11, hai cháu có biểu hiện ho, mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả nghi ngờ mắc Covid-19 nên được đưa vào Bệnh viện Phổi tỉnh Lai Châu theo dõi sức khỏe.

Ngày 9/11, cả 2 cháu được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trường học trên địa bản xã Bản Giang đóng cửa để phòng chống dịch Covid - 19

Hiện, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các lực lượng chức năng địa phương tiến hành khử khuẩn môi trường tại các trường học trên địa bàn xã Bản Giang và các điểm mà F0 từng có mặt. Đồng thời, yêu cầu các lực lượng chức năng chủ động chuẩn bị nhân lực, vật lực để sẵn sàng thu dung và điều trị, khẩn trường truy vết, thần tốc xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Hai học sinh ở Bản Giang dương tính với virus SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO