La Vie nỗ lực bảo vệ tài nguyên nước trước đại dịch Covid - 19

Nguyệt Hằng| 21/05/2021 19:16

(TN&MT) - Trước thách thức từ dịch Covid-19 kéo dài trong gần hai năm qua, Công ty TNHH La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé, vẫn không ngừng các nỗ lực nhằm bảo vệ tài nguyên nước cho thế hệ tương lai.

Nhờ đó, mới đây, nhà máy La Vie tại Hưng Yên đã trở thành đơn vị thứ hai tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế trong chung tay quản lý nguồn nước, tiếp nối sau nhà máy La Vie tại Long An.

Các hoạt động làm sạch dòng sông luôn được Công ty La Vie quan tâm thực hiện

Liên minh Chung tay Quản lý Nguồn nước (Alliance For Water Stewardship - AWS) - tổ chức quốc tế về bảo tồn nguồn nước vừa cấp chứng nhận cho nhà máy La Vie tại Hưng Yên. Đây là một trong các nỗ lực của La Vie nhằm bảo vệ tài nguyên nước, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Tiêu chuẩn quốc tế AWS về chung tay bảo vệ nguồn nước được nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực nước trên thế giới áp dụng, tuy nhiên tính đến hiện tại, La Vie là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được tổ chức này công nhận.

Trong thời gian qua, nhà máy La Vie tại Hưng Yên đã không ngừng đầu tư cho các hoạt động bảo vệ nguồn nước chung, như đảm bảo mỗi giọt nước thải sau xử lý của La Vie khi trả lại môi trường đều được kiểm soát chặt chẽ thông qua hệ thống quan trắc nước thải tự động để không tác động đến môi trường. Nguồn nước này cũng có thể được sử dụng cho tưới tiêu nông nghiệp.  

Hoạt động dọn rác lòng kênh chung Trạm bơm Như Quỳnh (Văn Lâm, Hưng Yên) cũng được La Vie thực hiện hằng ngày, duy trì trong nhiều năm qua nhằm cải thiện môi trường nước cho cộng đồng. Hay, chương trình hỗ trợ các hộ dân kết nối với hệ thống nước sinh hoạt đạt chuẩn của thành phố; cải thiện điều kiện vệ sinh và chất lượng nước tại trường học địa phương.

Cùng cộng đồng chung tay quản lý nguồn nước

AWS là một trong những chương trình then chốt được Nestlé cam kết triển khai đến tất cả thành viên trong lĩnh vực nước của tập đoàn đến năm 2025, trong đó có La Vie.

Đây là mô hình được áp dụng toàn cầu cho những doanh nghiệp và tổ chức sử dụng nước nhằm hiểu rõ những thách thức và cơ hội của nguồn nước trong khu vực. Từ đó, doanh nghiệp sẽ cùng các bên liên quan giải quyết các khó khăn, hướng đến việc đảm bảo sự cân bằng nước trong lưu vực, chất lượng nước và sự công bằng trong sử dụng nước sạch, bảo vệ hệ sinh thái nước.

La Vie cũng phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học để nâng cao nhận thức của cộng đồng về các thách thức đối với nguồn nước.

Vì thế, không chỉ áp dụng sáng kiến tiết kiệm nước tại nhà máy, La Vie còn chia sẻ với các doanh nghiệp khác và cộng đồng để cùng thực hiện. La Vie cũng phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học để nâng cao nhận thức của cộng đồng về các thách thức đối với nguồn nước.

Để đạt chứng chỉ AWS, doanh nghiệp cần đáp ứng các tiêu chí và chỉ tiêu theo tiêu chuẩn gồm có 5 bước và yêu cầu nghiêm ngặt trong mỗi bước. Quy trình đánh giá được thực hiện bởi một tổ chức độc lập và dưới sự giám sát chặt chẽ của AWS quốc tế. Ngoài ra, sau khi đạt chứng nhận, doanh nghiệp sẽ được tái đánh giá hằng năm nhằm đảm bảo các hoạt động bảo vệ nguồn nước vẫn được tiếp tục và cải thiện.

Trong gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, thông qua chương trình “Tạo Giá Trị Chia Sẻ” (Creating Shared Values), Công ty La Vie có nhiều đóng góp cho cộng đồng và tạo nên những giá trị chung cho các bên liên quan và xã hội trong thời gian lâu dài, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Mới đây, La Vie công bố mục tiêu đến năm 2025 sẽ hoàn trả nước sạch cho cộng đồng và môi trường tương đương 100% lượng nước công ty sử dụng trong hoạt động sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
La Vie nỗ lực bảo vệ tài nguyên nước trước đại dịch Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO