Kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa

05/02/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 4/2, tại đền thờ Hoàng đế Quang Trung, tại núi Dũng Quyết (Phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) diễn ra lễ kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi -...

(TN&MT) - Sáng 4/2, tại đền thờ Hoàng đế Quang Trung, tại núi Dũng Quyết (Phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) đã diễn ra lễ kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789 - 2014).
   
  Mở đầu lễ kỷ niệm là màn biểu diễn ca nhạc, biểu diễn hội trống Tây Sơn và diễn lại tích Hoàng đế Quang Trung chọn vùng đất ở Nghệ An xây dựng kinh đô.
   
Quang cảnh buổi lễ
   
  Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Châu, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh đã đọc diễn văn khai mạc, ôn lại truyền thống hào hùng của phong trào Tây Sơn, dưới sự lãnh đạo của vị anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ.
   
  Một trong những chiến công hiển hách nhất trong lịch sử chống giặc ngoại xâm là chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa. Đây là một trong những cuộc tiến công thần tốc đánh đuổi giặc Thanh mùa Xuân năm Kỷ Dậu 1789.
   
  Sau khi đánh thắng giặc ngoại xâm, Hoàng đế Quang Trung đã thực hiện canh tân, xây dựng đất nước và lựa chọn vùng đất Yên Trường và Vĩnh Yên làm kinh đô, gọi là Phượng Hoàng Trung Đô.
   
  Lễ kỷ niệm được diễn ra trong không khí trang trọng, thành kính của nhân dân để tưởng nhớ công ơn và những chiến công oai hùng đánh đuổi giặc ngoại xâm. Đây cũng là dịp để các con cháu, nhân dân hiểu thêm về lịch sử thời xây dựng nước, giữ nước của cha ông ta.
Đình Tiệp
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO