Xã hội

Kỷ niệm 55 năm Ngày kết nghĩa giữa hai huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) và huyện Quế Sơn (Quảng Nam)

Thu Thủy 20/11/2023 - 20:59

Sáng 20/11, tại Trung tâm hội nghị huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày kết nghĩa giữa hai huyện Thọ Xuân – tỉnh Thanh Hóa và huyện Quế Sơn – tỉnh Quảng Nam (20/11/1968 - 20/11/2023).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Thọ Xuân cùng lãnh đạo các huyện Quế Sơn, Nông Sơn, Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam).

a1(2).jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Tuấn Sinh tặng hoa chúc mừng tình cảm gắn bó keo sơn Thọ Xuân - Quế Sơn

Đây là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa hết sức sâu sắc, thể hiện tình đoàn kết Bắc - Nam một nhà, là sợi dây nối liền tình đồng chí, tình anh em, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi giữa Đảng bộ, quân và dân hai huyện Thọ Xuân - Quế Sơn. Những người con của Lam Kinh đã cùng những người anh em sông Thu Bồn sát cánh bên nhau trong những năm tháng đạn bom, cùng sẻ chia những gian khó thời hậu chiến. Mối thâm tình lịch sử ấy theo năm tháng đã tồn tại, đang phát triển và mãi bền chặt.

a3(3).jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cùng đại biểu tham dự tại lễ kỷ niệm

Bí thư Huyện uỷ huyện Thọ Xuân và huyện Quế Sơn đã khẳng định: Tình cảm son sắt thủy chung trước sau như một giữa Thọ Xuân - Quế Sơn thực sự là tài sản vô giá luôn được các thế hệ của hai huyện giữ gìn, vun đắp và sẽ luôn là tiền đề quan trọng để các huyện tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trong giai đoạn tới. Lãnh đạo hai huyện cũng tin tưởng rằng với truyền thống quê hương anh hùng, với tình nghĩa keo sơn, gắn bó, sự động viên kịp thời của lãnh đạo 2 tỉnh Thanh Hoá -Quảng Nam, hai huyện Quế Sơn - Thọ Xuân anh em sẽ luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển trên các lĩnh vực đã đề ra.

a2(3).jpg
Bí thư Huyện uỷ Thọ Xuân Lê Đình Hải phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, hai huyện đã ký biên bản kết nghĩa trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai tỉnh Thanh Hóa và Quảng Nam, cùng nguyện ước gắn bó keo sơn, kề vai sát cánh, chung sức, đồng lòng chống kẻ thù chung, thống nhất nước nhà; đồng thời phát động phong trào thi đua: Quế Sơn không ngại gian khổ hy sinh, ra sức chiến đấu giết giặc lập công; Thọ Xuân vừa sản xuất vừa chiến đấu, động viên Nhân dân hết lòng hết sức chi viện cho tiền tuyến miền Nam, đặc biệt là cho địa phương kết nghĩa với tinh thần “Quế Sơn gọi, Thọ Xuân sẵn sàng”.

a5.jpg
Bí thư Huyện uỷ Quế Sơn (Quảng Nam) Đinh Nguyên Vũ phát biểu tại buổi lễ

Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, Trịnh Tuấn Sinh, đã tặng hoa chúc mừng tình nghĩa gắn bó keo sơn giữa hai huyện. Dịp này, tỉnh Quảng Nam cũng gửi tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Lễ kỷ niệm 55 năm ngày kết nghĩa của hai huyện.

a4.jpg
Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm

Cũng tại lễ kỷ niệm, đông đảo các đại biểu được nghe những lời chia sẻ, nhắn nhủ, tâm sự của các nhân chứng lịch sử, lão thành cách mạng qua những kỷ niệm sâu sắc trong nửa thế kỷ qua; đồng thời được sống lại với những giây phút kết nghĩa thiêng liêng trong lịch sử gắn bó giữa hai huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 55 năm Ngày kết nghĩa giữa hai huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) và huyện Quế Sơn (Quảng Nam)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO