Doanh nghiệp - doanh nhân

Kỷ niệm 19 năm Ngày Truyền thống PVFCCo (21/9/2004 - 21/9/2023):Dấu ấn hành trình thi đua đổi mới sáng tạo

Ngọc Hiền 22/09/2023 - 06:22

Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp cùng Hội đồng Khoa học công nghệ tổ chức tổng kết Chương trình “01 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, phát triển” và Diễn đàn “Tăng cường các hoạt động sáng kiến, giải pháp đảm bảo sản xuất an toàn; tối ưu hóa công tác vận hành, bảo dưỡng thiết bị, nâng cao hiệu quả và chất lượng sản phẩm NPK”.

Đây là những dấu ấn nổi bật nhân dịp kỷ niệm 19 Ngày truyền thống Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (21/9/2004 - 21/9/2023) được tổ chức tại TP.HCM.

Tiếp nối truyền thống tự hào

Trải qua 2 thập niên xây dựng và phát triển, ngày nay PVFCCo đã trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành phân bón và hóa chất dầu khí trong nước. Không "ngủ quên trên chiến thắng", PVFCCo đã luôn nỗ lực, sáng tạo, đoàn kết giữ vững vị thế, hướng tới trở thành doanh nghiệp ngành phân bón và hóa chất dầu khí dẫn đầu khu vực.

PVFCCo liên tục được các tổ chức có uy tín đánh giá là một trong những doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam hoạt động hiệu quả nhất. Đây là kết quả của sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể cán bộ nhân viên, người lao động PVFCCo qua các thời kỳ.

1(2).png

Chủ tịch HĐQT PVFCCo Hoàng Trọng Dũng nhấn mạnh: Ngày 21/9/2004 là dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Tổng công ty. Kỷ niệm Ngày Truyền thống PVFCCo không chỉ để lưu giữ, vun đắp những giá trị truyền thống mà còn tạo động lực để người lao động PVFCCo cùng phấn đấu, có trách nhiệm gìn giữ và phát triển.

Nhân dịp này, thay mặt Ban lãnh đạo TCT, ông Hoàng Trọng Dũng đã gửi lời cảm ơn đến toàn thể các thế hệ CBCNV, người lao động, đặc biệt là các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, những cán bộ đã có thời gian dài công tác, cống hiến cho sự phát triển của PVFCCo.

Phân tích những thuận lợi và khó khăn trong thời gian sắp tới, Chủ tịch HĐQT PVFCCo bày tỏ sự tin tưởng, tiếp nối truyền thống đáng tự hào đã được dày công vun đắp qua các thế hệ, tập thể TCT sẽ luôn luôn phát huy các giá trị văn hóa PVFCCo, là một khối đoàn kết, thống nhất và vững chắc, cùng nhận diện thách thức, vượt qua mọi khó khăn, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong bối cảnh kinh tế xanh, chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, đưa PVFCCo tiếp tục phát triển bền vững.

Người lao động PVFCCo đoàn kết, sáng tạo

Tại chương trình, Công đoàn PVFCCo đã báo cáo tổng kết Chương trình “01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” và Phong trào thi đua 30 ngày đêm lao động sáng tạo bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023.

2.png
Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong Chương trình "01 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, phát triển"

Ngay sau khi nhận được kế hoạch triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn PVFCCo đã phối hợp cùng Hội đồng Khoa học công nghệ TCT tổ chức ký kết giao ước thi đua triển khai chương trình, ban hành hướng dẫn và tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia.

Sau thời gian triển khai từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2023, trong toàn PVFCCo đã ghi nhận 309 sáng kiến, đạt 206% so với chỉ tiêu 200 sáng kiến mà Công đoàn Dầu khí Việt Nam giao, tổng giá trị làm lợi 41 tỷ đồng.

Một trong những giải pháp trọng tâm, trọng điểm để thực hiện Chương trình "01 triệu sáng kiến" phải kể đến đó là Phong trào thi đua 30 ngày đêm lao động sáng tạo bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023 (từ ngày 28/03/2023 đến hết ngày 26/04/2023) nhằm chung tay, đồng hành cùng chính quyền và Nhà máy thực hiện thành công công tác bảo dưỡng tổng thể năm 2023.

Với tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, thống nhất CBCNV, đoàn viên, hội viên bằng các hành động và giải pháp cụ thể, PVFCCo đã thực hiện thành công công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy an toàn - hiệu quả - chất lượng, vượt tiến độ 4 ngày; thực hiện hoàn thành các hạng mục công việc theo kế hoạch đề ra, cũng như các hạng mục phát sinh trong quá trình bảo dưỡng; không có trường hợp bị tai nạn sự cố; có 533 ý tưởng được công nhận (chỉ tiêu phát động: 200 ý tưởng/sáng kiến), đạt 266% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác bảo dưỡng tổng thể vượt tiến độ đã đưa Nhà máy sớm hoạt động ổn định trở lại, kịp thời cung ứng sản phẩm urê Phú Mỹ ra thị trường, góp phần làm lợi cho PVFCCo cũng như Petrovietnam hàng chục tỷ đồng.

3(1).png
Khen thưởng 533 ý tưởng được công nhận trong Phong trào thi đua 30 ngày đêm lao động sáng tạo BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023

Nhằm kịp thời biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong Chương trình “01 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, phát triển”, Tổng Giám đốc PVFCCo đã ban hành quyết định khen thưởng cho 3 tập thể và 20 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong chương trình. Để biểu dương các cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong chương trình thi đua bảo dưỡng tổng thể Nhà máy năm 2023, Công đoàn PVFCCo cũng đã quyết định khen thưởng cho 533 ý tưởng được công nhận, với tổng tiền thưởng 106,6 triệu đồng.

Nhân dịp này, Công đoàn PVFCCo cũng khen thưởng cho các tập thể tích cực tham gia cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam” do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát động.

4(1).png
Khen thưởng các tập thể tiêu biểu trong cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam”

Nâng cao hiệu quả, chất lượng sản phẩm NPK

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã tham gia Diễn đàn “Tăng cường các hoạt động sáng kiến, giải pháp đảm bảo sản xuất an toàn; tối ưu hóa công tác vận hành, bảo dưỡng thiết bị, nâng cao hiệu quả và chất lượng sản phẩm NPK”, dưới sự chủ trì của ông Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công đoàn PVFCCo, ông Lê Trọng Đĩnh Chi - Giám đốc Nhà máy Đạm Phú Mỹ và các khách mời là đại diện Hội đồng KHCN, lãnh đạo Nhà máy Đạm Phú Mỹ và lãnh đạo các phòng, ban TCT.

5(1).png
Diễn đàn “Tăng cường các hoạt động sáng kiến, giải pháp đảm bảo sản xuất an toàn; tối ưu hóa công tác vận hành, bảo dưỡng thiết bị, nâng cao hiệu quả và chất lượng sản phẩm NPK”

Tại diễn đàn, các khách mời đã trao đổi về những giải pháp thúc đẩy hoạt động sáng kiến sáng chế, tối ưu hóa công tác vận hành sản xuất và bảo dưỡng, cải tiến để đảm bảo Nhà máy sản xuất an toàn, ổn định liên tục. Bên cạnh đó, chủ đề ứng dụng công nghệ số hóa của Nhà máy trong tương lai và việc tạo môi trường thúc đẩy hoạt động sáng kiến tại Nhà máy cũng được các đại biểu quan tâm thảo luận. Ngoài ra, các khách mời còn dành nhiều thời gian trao đổi về các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất NPK, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường…

6.png
Các khách mời đã trao đổi về những giải pháp thúc đẩy hoạt động sáng kiến sáng chế, tối ưu hóa công tác vận hành sản xuất...

Phát biểu chỉ đạo về đẩy mạnh phong trào sáng kiến sáng chế, giải pháp kỹ thuật tại TCT, ông Lê Cự Tân - Tổng Giám đốc biểu dương những hiệu quả thiết thực mà tập thể CBNV-NLĐ PVFCCo đã đạt được trong Chương trình “01 triệu sáng kiến”, đóng góp lớn vào kết quả SXKD nổi bật của TCT trong năm 2022 và thành công BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023.

Bên cạnh đó, ông Lê Cự Tân cũng thẳng thắn đánh giá một số mặt cần khắc phục trong phong trào sáng kiến sáng chế tại TCT; đặc biệt nhấn mạnh vai trò, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu từng đơn vị, bộ phận trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức, kiểm tra giám sát việc thực hiện để các ý tưởng, sáng kiến nhanh chóng đi vào thực tiễn hoạt động. Các ý tưởng, sáng kiến không chỉ xuất phát từ khối sản xuất mà cần đẩy mạnh trong khối kinh doanh, văn phòng, các đơn vị thành viên để từ đó kịp thời nhận diện, đánh giá, giải quyết các khó khăn về công tác thị trường, tài chính, marketing, tiết giảm chi phí… hướng đến mục tiêu chung là hoàn thành các chỉ tiêu doanh thu, tài chính theo kế hoạch của HĐQT, xa hơn là các mục tiêu trung hạn và dài hạn của TCT.

Tổng Giám đốc Lê Cự Tân bày tỏ sự tin tưởng CBNV-NLĐ PVFCCo sẽ tiếp tục phát huy khả năng trí tuệ, tự tìm tòi nâng cao trình độ kỹ năng tiếp cận công nghệ mới, giải quyết các vấn đề khó, phức tạp, thích ứng với thực tiễn hoạt động SXKD của TCT, tạo động lực cho phong trào thi đua sáng tạo trong đội ngũ đoàn viên, người lao động PVFCCo trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 19 năm Ngày Truyền thống PVFCCo (21/9/2004 - 21/9/2023): Dấu ấn hành trình thi đua đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO