Ký kết hợp đồng tín dụng đầu tiên cho vay đóng tàu vỏ thép hậu cần nghề cá

10/12/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 10/12, Agribank Quảng Ngãi đã ký kết hợp đồng tín dụng với Công ty CP Thủy sản Lý Sơn về khoản tín dụng cho vay trên 20 tỷ đồng.

   
(TN&MT) - Ngày 10/12, Agribank Quảng Ngãi đã ký kết hợp đồng tín dụng với Công ty CP Thủy sản Lý Sơn về khoản tín dụng cho vay trên 20 tỷ đồng để đóng tàu dịch vụ hậu cần nghề cá đầu tiên ở Quảng Ngãi.
   
   
Lễ ký kết hợp đồng tín dụng đóng tàu hậu cần nghề cá đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi
   
  Tàu Dịch vụ hậu cần nghề cá của Công ty CP Thủy sản Lý Sơn có chiều dài 15,6m, chiều rộng 7,5m; chiều cao 4,2m; mớm nước 3m; công suất 938CV, với kinh phí đóng mới hơn 25 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay của Ngân hàng Agribank Quảng Ngãi là 20 tỷ 400 triệu đồng, thời hạn vay 11 năm, lãi suất 1%/năm, còn lại 18% là vốn của công ty. Dự kiến sau 6 tháng thi công, Công ty CP Cơ khí đóng tàu Việt Nam sẽ bàn giao và hạ thủy cho Công ty CP Thủy sản Lý Sơn. Đây là chiếc tàu vỏ thép dịch vụ hậu cần nghề cá đầu tiên trong tổng số 40 tàu cá vỏ thép, vỏ gỗ, vật liệu composit được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt vay vốn theo  NĐ 67 của CP trong đợt 1/2014.
   
  Tàu Dịch vụ hậu cần nghề cá của Công ty CP Thủy sản Lý Sơn đã được  Trung tâm Tư vấn thiết kế và đăng kiểm nghề cá thuộc Tổng cục thủy sản (Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn) phê duyệt. Tàu có sức chuyên chở 100m3 dầu D.O, 600 cây đá, 70,3 nước ngọt, có bể nuôi cá sống và chở được 50 tấn  nhu yếu phẩm cung cấp cho các tàu khai thác thủy sản tại ngư trường xa bờ. Tàu có xưởng sơ chế phân loại sản phẩm và được đưa vào cấp đông; tổng sức chuyên chở là 680 tấn cá các loại.
   
  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trường Thọ đề nghị: Chủ tàu (Công ty CP Thủy sản Lý Sơn) tiếp tục phối hợp với Nhà máy của Công ty CP Cơ khí đóng tàu thủy sản VN (tại Hải Phòng), Agribank Quảng Ngãi hoàn chỉnh các thủ tục tiếp theo để chủ tàu được vay vốn, tàu được hạ thủy sớm nhất.
   
                                                                                       Tin và ảnh: Lan Anh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết hợp đồng tín dụng đầu tiên cho vay đóng tàu vỏ thép hậu cần nghề cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO