Krông Bông (Đắk Lắk): Tỉnh lộ 12 xuống cấp, người dân chịu khổ đến bao giờ?

05/10/2018 17:51

(TN&MT) - Tuyến tỉnh lộ (TL) 12 chạy qua địa bàn huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk dài 53km, đã và đang xuống cấp trầm trọng chằng chịt "ổ trâu, ổ voi", gây khó khăn cho việc đi lại của người dân địa phương, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

TL1
Tuyến TL 12 xuống cấp nặng nề với nhiều ổ trâu, hố nước..., gây khó khăn cho việc đi lại của người dân địa phương

Tuyến TL 12 bắt đầu từ ngã 3 Yang Réh, quốc lộ 27 vào địa bàn huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk dài 53km đã xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường nhựa nhỏ hẹp, lớp nhựa đã bong tróc để lại nền đá gồ gềnh, "ổ trâu, ổ voi". Càng đi sâu vào hướng trung tâm huyện Krông Bông và kéo dài vào tận xã Yang Mao, mặt đường càng xuống cấp, hư hỏng nhiều hơn.

Nhất là đoạn qua xã Yang Réh, Hòa Sơn, Hòa Lễ, Hòa Phong từ quốc lộ 27 vào trung tâm huyện dài khoảng 15km nhưng mặt đường chằng chịt ổ trâu, ổ voi, hố nước sâu. Chỉ 15km nhưng phải mất khoảng 1 tiếng đồng hồ chạy xe máy, ô tô. Người dân đã kêu ca, phản ánh với các đoàn công tác của tỉnh Đắk Lắk, HĐND các cấp, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk trong nhiều năm nhưng vẫn chưa biết được khi nào tuyến đường mới được sửa chữa, nâng cấp.

Người dân ở xã Hoà Sơn, huyện Krông Bông cho biết: “Con đường hư hỏng đã nhiều năm nay và ngày càng xuống cấp trầm trọng. Nhất là, vào mùa mưa những "ổ trâu, ổ voi" chằng chịt và nhiều hố sâu xuất hiện, nước ngập lênh láng như ao, nhiều người không biết lao xuống, xảy ra tai nạn rất nhiều. Người dân mong chính quyền sớm có biện pháp sửa chữa, nâng cấp để người dân qua lại dễ dàng, tránh TNGT và đảm bảo môi trường cho người dân địa phương”.

Còn người dân thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông cho hay: “Từ trung tâm huyện có hai đường đi gồm tỉnh lộ 9 ra quốc lộ 26 đã hư hỏng nặng, đặc biệt cầu Cư Răm đã bị gãy hình chữ v xe tải trên 3 tấn không thể qua lại. Chỉ còn đường động đạo là TL 12 đi ra quốc lộ 27 để giao thương hàng hoá, nhưng nay xuống cấp như vậy thì người dân chẳng làm được gì. Nông sản làm ra bị tư thương ép giá vì giao thông, người dân khổ lắm”.

Trao đổi với Phóng viên, bà Đinh Trần Thị Bích Nga - Chánh Văn phòng UBND huyện Krông Bông cho biết: "TL 12 đã xuống cấp từ lâu, trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân cũng đã phản ánh nhiều về tuyến đường. Trong nhiều cuộc họp tại UBND tỉnh Đắk Lắk đã có thông báo sẽ đầu tư nâng cấp, cải tạo TL 12 đoạn từ ngã ba Yang Réh vào trung tâm tỉnh với tổng mức vốn 40 tỷ đồng. Thế nhưng đến nay, UBND huyện vẫn chưa nhận được văn bản nào về việc thi công nâng cấp tuyến đường này. Do đó, UBND huyện Krông Bông vẫn chưa thể trả lời cho người dân về vấn đề này”.

TL2
Ông Phan Xuân Bách - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án khẳng định, tuyến TL 12 sẽ được thi công đầu tháng 11/2018

Làm việc với Phóng viên, ông Phan Xuân Bách - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (Ban Quản lý dự án) cho biết: Việc đầu tư nâng cấp, cải tạo TL 12 từ ngã 3 Yang Réh vào thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông đã có nguồn vốn đầu tư là 40 tỷ đồng, xây dựng khoảng 13,8km đường và đang thực hiện thủ tục đấu thầu. Dự kiến ngày 25/10 sẽ mở thầu và thi công vào đầu tháng tháng 11/2018.

Theo kế hoạch trong năm 2018, công trình này sẽ phải giải ngân 15 tỷ đồng vốn đầu tư. Dự kiến thi công trong vòng 2 năm. Còn về thủ tục thông báo đến địa phương, ông Phan Xuân Bách cho hay: Sau khi có kết quả đấu thấu, triển khai thi công thì sẽ thông báo chính thức để UBND huyện Krông Bông biết phối hợp thực hiện. Do dự án này cải tạo nâng cấp cơ bản trên nền cũ không phải giải phóng mặt bằng nên việc thi công cũng sẽ ít phức tạp hơn.

Trước đó, trao đổi với Phóng viên, ông Phan Xuân Bách đã từng quả quyết, Ban Quản lý dự án sẽ cho thi công nâng cấp tuyến TL 12 trong giữa quý III năm 2018, nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện. Hy vọng lần này, tuyến TL 12 sẽ được thi công đúng như ông Bách nói là vào đầu tháng 11/2018 để người dân ở huyện Krông Bông sớm có tuyến đường đẹp, thuận lợi cho việc đi lại, giao thương hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Bông (Đắk Lắk): Tỉnh lộ 12 xuống cấp, người dân chịu khổ đến bao giờ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO