Kon Tum: Tăng cường các biện pháp cấp bách bảo vệ rừng, phòng tránh cháy rừng

18/03/2018 12:38

(TN&MT) – UBND tỉnh Kon Tum vừa có chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách trong bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng, vận chuyển lâm sản trái...

 

(TN&MT) – UBND tỉnh Kon Tum vừa có chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách trong bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng, vận chuyển lâm sản trái pháp luật và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2018 trên địa bàn tỉnh.
 

cháy rừng (2)


Hiện nay, tình hình nắng nóng khô hạn trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, nền nhiệt độ cao liên tục duy trì và kéo dài, đây cũng là thời điểm nông dân trên địa bàn tiến hành các hoạt động sản xuất nương rẫy, tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng rất cao, đặc biệt là đối với diện tích rừng mới trồng, vườn cao su.

Theo cảnh báo cháy rừng của Cục Kiểm lâm thì tỉnh Kon Tum đang ở cấp dự báo cháy rừng cao, nguy hiểm. Bên cạnh đó, tình hình vi phạm Luật bảo vệ và Phát triển rừng nói chung và tình trạng phá rừng, vận chuyển lâm sản trái pháp luật nói riêng có nhiều diễn biến phức tạp.

Để chủ động tăng cường các biện pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn có hiệu quả nạn cháy rừng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng, phá rừng gây ra, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Cùng với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ rừng; chủ động thông tin kịp thời đến người dân về diễn biến, nguy cơ hạn hán để người dân nhận thức đầy đủ, chủ động tham gia quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng.

Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo cháy của Cục Kiểm lâm để kiểm tra, phát hiện sớm và kịp thời ứng phó, ngăn chặn ngay từ thời điểm xuất hiện các điểm cháy rừng. Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện để xử lý tình huống, không để cháy lớn.

Tổ chức lực lượng thường xuyên tuần tra, chốt giữ, kiểm soát người ra vào rừng, kiên quyết ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng, khai thác lâm sản trái phép ở những vùng trọng điểm. Tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động canh tác sản xuất nương rẫy trên địa bàn, không để phát sinh nguồn lửa.

Tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu các cơ quan liên quan như Kiểm lâm các cấp, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, Sở NN&PTNT và nhiều cơ quan khác cùng phối hợp triển khai thực hiện các biện pháp để bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng, vận chuyển lâm sản trái pháp luật và phòng cháy chữa cháy rừng đạt hiệu quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Tăng cường các biện pháp cấp bách bảo vệ rừng, phòng tránh cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO