Kon Tum: Leo tường rào vào rừng đặc dụng trộm gỗ

23/08/2018 21:35

(TN&MT) - Ngày 23/8, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum cho biết, Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Đăk Uy đã bàn giao toàn bộ hồ sơ, đối tượng vi phạm, tang vật, công cụ của vụ việc cho Công an huyện Đăk Hà để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

LAM1
Đối tượng Sinh bên thân cây gỗ trắc mà các đối tượng đang cưa dỡ (ảnh: Kiểm lâm Kon Tum)

Trước đó, nhóm đối tượng gồm: Cao Văn Sinh (SN 1980, ngụ tại xã Đắk Hring, huyện Đăk Hà), Hoàng Văn Phúc (SN 1984) và Vũ Kim Nhanh (SN 1972, đều ngụ tại xã Đắk Hring) và 02 đối tượng tên Hoành, Sơn (ngụ tại tỉnh Quảng Bình) sau khi cùng uống rượu đã cùng nhau vào rừng đặc dụng Đăk Uy để cưa trộm gỗ trắc.

Vụ việc được Ban Quản lý rừng đặc dụng Đăk Uy phát hiện trong quá trình tuần tra bảo vệ rừng. Sau khi bị phát hiện, các đối tượng bỏ tang vật lại, trốn vào rừng. Lực lượng Kiểm lâm đã tổ chức truy bắt và phát hiện được đối tượng Cao Văn Sinh khi đang ẩn náu tại bụi rậm.

LAM2
Tường rào, thép gai vây kín khu rừng nhưng gỗ trắc vẫn bị trộm

Hiện, Công an huyện Đăk Hà (kon Tum) đã tạm giữ được 03 đối tượng là Sinh, Phúc và Khanh. Đồng thời đang truy tìm 02 đối tượng là Hoành và Sơn

Được biết, cây gỗ trắc mà các đối tượng này đang cưa trộm trước đó cũng đã bị cưa trộm một phần bên trên, chỉ còn lại phần thân bên dưới. Vụ việc đang được Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Đăk Uy điều tra, xác minh đối tượng vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Leo tường rào vào rừng đặc dụng trộm gỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO