Kon Tum: Đưa vào sử dụng 5 cầu treo dân sinh

07/11/2015 00:00

  (TN&MT) - Năm chiếc cầu treo dân sinh phục vụ nhu cầu đi lại của người dân các xã Đăk Sao, Đăk Na (huyện Tu Mơ Rông) và xã Đăk Trăm (huyện Đăk Tô) vừa...

 

(TN&MT) - Năm chiếc cầu treo dân sinh phục vụ nhu cầu đi lại của người dân các xã Đăk Sao, Đăk Na (huyện Tu Mơ Rông) và xã Đăk Trăm (huyện Đăk Tô) vừa được Ban Quản lý Dự án 3 (Tổng cục Đường bộ Viêt Nam) phối hợp với Ban Quản lý Dự án 1 (Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum) tổ chức khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng.

Cầu treo xã Đăk Na đã được bàn giao và đưa vào sử dụng
Cầu treo xã Đăk Na đã được bàn giao và đưa vào sử dụng

Việc đầu tư xây dựng năm cầu treo ở hai huyện Đăk Tô và Tu Mơ Rông đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc lưu thông cho hơn 5.000 hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, đặc biệt là vào mùa mưa. Đây là những công trình thuộc Dự án xây dựng 186 cầu treo dân sinh giai đoạn 1 do Tổng cục đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư được triển khai trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.

Sau hơn ba tháng khởi công, với tổng kinh phí đầu tư gần 28 tỷ đồng, các cầu treo này được hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra, thay thế cho những chiếc cầu tạm được địa phương khắc phục sau khi cơn lũ lịch sử cuốn trôi vào năm 2009.

Ông A Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Na cho biết: Chính quyền địa phương rất vui mừng khi được Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng cầu treo dân sinh trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của bà con nhân dân.

Tin & ảnh: Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Đưa vào sử dụng 5 cầu treo dân sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO