Kinh Môn - Hải Dương: Chủ tịch huyện chờ báo cáo vụ việc Bí thư xã chỉ đạo ''mượn'' tiền hỗ trợ của dân

17/03/2018 08:40

(TN&MT) - Bà Nguyễn Thị Liễu – Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc ông Dương Văn Mẫn - Bí thư xã Phạm Mệnh chỉ đạo ''mượn''...

(TN&MT) - Bà Nguyễn Thị Liễu – Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc ông Dương Văn Mẫn - Bí thư xã Phạm Mệnh chỉ đạo ''mượn'' tiền hỗ trợ lúa nước của dân và đang chờ báo cáo về sự việc...

Liên quan đến vụ việc Bí thư Đảng ủy xã Phạm Mệnh là ông Dương Văn mẫn chỉ đạo rút tiền hỗ trợ lúa nước của dân đến nay chưa chi trả, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã có cuộc trao đổi nhanh với bà Nguyễn Thị Liễu – Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Theo đó, bà Liễu xác nhận đã nhận được thông tin về việc người dân phản ánh ông Dương Văn Mẫn thời điểm đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh đã rút tiền hỗ trợ lúa nước nhưng lại chưa chi trả cho người dân.

"Tôi cũng vừa nghe thông tin này, đã yêu cầu kiểm tra và đang chờ anh em báo cáo lại'', bà Nguyễn Thị Liễu nói.

Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, Báo nhận được phản ánh của một số hộ dân xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương về việc UBND xã Phạm Mệnh không minh bạch trong thu chi ngân sách Nhà nước, không chi trả tiền hỗ trợ cho người trồng lúa nước theo Nghị định số 42/2012 ngày 11/5/2012 của Chính phủ quy định ngân sách nhà nước thực hiện hỗ trợ người sản xuất lúa.
Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phạm Mệnh.
Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phạm Mệnh.
Theo phản ánh của một số hộ dân, theo Nghị định số 42/2012 ngày 11/5/2012 của Chính phủ quy định ngân sách Nhà nước thực hiện hỗ trợ người sản xuất lúa, địa phương xã Phạm Mệnh được hỗ trợ kinh phí khoảng 192 triệu đồng cho người dân. Tuy nhiên, nhiều năm nay, người dân xã này vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ.

"Nhà nước hỗ trợ tiền cho người dân từ năm 2014 nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được một đồng nào. Chúng tôi cũng đã nhiều lần làm đơn lên xã, huyện đề nghị được giải quyết nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm'', một người dân xã Phạm Mệnh cho biết.

''Theo quy định, các hộ dân sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng/ha/năm, nhưng nhiều năm nay chúng tôi vẫn chưa thấy thông báo chi trả tiền hỗ trợ từ phía xã'', người này nói thêm.

Để làm rõ về sự việc này, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã liên hệ làm việc với đại diện UBND xã Phạm Mệnh.

Theo đó, ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh cho biết, thời điểm 2014-2015 là do ông Dương Văn Mẫn trước đó là Chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh (nay là Bí thư) phụ trách việc này.

Ông Nguyễn Hoàng Anh xác nhận có thông tin như người dân phản ánh và đã tiến hành kiểm tra.

''Qua kiểm tra cho thấy, vào năm 2014-2015, UBND xã Phạm Mệnh đã thực hiện rút tiền tại Kho bạc huyện về nhưng chưa chi trả được cho người dân. Chi tiết thì tôi cũng không nắm rõ vì cũng mới về làm Chủ tịch được hai năm nay'', ông Anh nói.
Bản cam kết của ông Dương Văn Mẫn - Bí thư Đảng ủy xã Phạm Mệnh.
Bản cam kết của ông Dương Văn Mẫn - Bí thư Đảng ủy xã Phạm Mệnh.
Xác nhận vụ việc với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Dương Văn Mẫn cho biết, trong giai đoạn 2010-2015, thời gian ông giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn rút tiền hỗ trợ của người trồng lúa nước tại Kho bạc Nhà nước huyện Kinh Môn.

''Nhưng do địa phương còn gặp nhiều khó khăn, nên đã mượn số tiền hỗ trợ để chi cho công việc. Việc chưa chỉ trả tiền hỗ trợ cho người dân là sai quy định của pháp luật'', ông Mẫn nói.

Tuy nhiên, khi PV đề nghị được cung cấp các giấy tờ, chứng từ chứng minh việc lấy tiền hỗ trợ của dân để ''chi cho công việc'' thì ông Mẫn không cung cấp được.

Ông Dương Văn Mẫn cũng cho biết, ông cũng đã có bản cam kết sẽ chi trả toàn bộ số tiền 192 triệu đồng hỗ trợ cho người dân trong thời gian 30 ngày kể từ ngày 14/03/2018 đến hết ngày 14/04/2018. Nếu không thực hiện đúng cam kết sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND huyện Kinh Môn, các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm sai phạm (nếu có).

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh Môn - Hải Dương: Chủ tịch huyện chờ báo cáo vụ việc Bí thư xã chỉ đạo ''mượn'' tiền hỗ trợ của dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO