Kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng ném đá xe khách

29/09/2014 00:00

(TN&MT) – Đó là khẳng định của Đại tá Đoàn Quốc Thư – Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk trong buổi làm việc với PV báo TN&MT chiều ngày 29/9.

   
(TN&MT) – Đó là khẳng định của Đại tá Đoàn Quốc Thư – Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk trong buổi làm việc với PV báo TN&MT chiều ngày 29/9.
   
  Như báo TN&MT đã đưa tin, khoảng 20 giờ ngày 24/9, khi 4 xe khách giường nằm lưu thông trên QL 14 theo hướng đi TP. HCM đi qua đoạn đường đang thi công tại xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo) thì bị 1 nhóm đối tượng đứng ở ven đường ném đá vào vỡ kính xe. Trong đó, có 1 hành khách trên xe khách mang BKS 51B – 11730 (của nhà xe Cô Hai, chạy tuyến Gia Lai – TP. HCM) là ông Trương Triệu Lương (SN 1958, ở P.3, Q.6, TP. HCM) bị đá xuyên qua kính bay vào mắt trái khiến con mắt này bị hỏng.
   
Đại tá Đoàn Quốc Thư – Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk khẳng định sẽ xử lý nghiêm các đối tượng ném đá vào xe khách
    
   
  Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Ea H’leo đã tiến hành rà soát các đối tượng khả nghi và phát hiện 1 nhóm đối tượng gồm Bùi Viết Tuấn (SN 11/6/1998), Lê Văn Thành (SN 25/8/1999), Lê Viễn Phương (SN 2/1/2001) và Hồ Viết Cương (SN 22/3/1999, cùng trú tại thôn 4, xã Ea H’leo) đã thực hiện hành vi trên.
   
  Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ tối ngày 24/9, 4 đối tượng trên rủ nhau ra QL 14 (thuộc địa phận thôn 7, xã Ea H’leo) chơi với mục đích chờ các xe tải đi qua để ném đá. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, khi các xe khách chạy theo hướng đi TP. HCM đi qua, các đối tượng này đã ném đá, gây ra sự việc nêu trên.
   
  Đại tá Đoàn Quốc Thư cho biết: “Theo báo cáo từ Công an huyện Ea H’leo, họ đang tạm giữ đối tượng Bùi Viết Tuấn (còn 3 đối tượng khác chưa đủ 16 tuổi) để điều tra, làm rõ sự việc. Bên cạnh đó, Công an huyện Ea H’leo đã cử người đi TP. HCM để giám định thương tích của nạn nhân và xem xét ảnh hưởng của hành vi gây án. Căn cứ vào kết quả, cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý các đối tượng này (có thể khởi tố hình sự - PV) để đảm bảo tính răn đe, nghiêm minh của pháp luật”.
   
  Về vấn đề dư luận cho rằng cơ quan công an cấp huyện chậm xử lý sự việc sau khi được các nhà xe báo cáo, ông Thư ghi nhận ý kiến trên và sẽ xem xét và có biện pháp xử lý thích hợp. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng cần thông báo số điện thoại đường dây nóng để cơ quan công an kịp thời tiếp nhận, xử lý và trao đổi thông tin với người bị hại. “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã chỉ đạo cho các lực lượng chức năng làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn và các đối tượng khả nghi; thường xuyên tuần tra, kết hợp với hóa trang để mật phục, bắt giữ các đối tượng ném đá; tập trung khai thác các đối tượng đã bắt giữ, làm rõ động cơ, mục tiêu và quá trình thực hiện hành vi ném đá và sớm có kết quả để xử lý; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để đảm bảo an toàn giao thông cho các nhà xe khi lưu thông trên địa bàn” – ông Thư cho biết thêm.
   
Bài & ảnh: Lê Phước
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng ném đá xe khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO