Kiểm tra hoạt động y tế phục vụ Đại hội Đảng lần thứ XIII

Tuyết Chinh| 25/01/2021 10:06

(TN&MT) - Sáng sớm nay (25/1), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) để kiểm tra hoạt động y tế phục vụ Đại hội Đảng.

Kiểm tra hoạt động y tế phục vụ Đại hội Đảng. Ảnh: CT

Cán bộ phụ trách về công tác y tế tại Phòng ICU Bạch Mai cho biết, công tác y tế đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, theo đúng hướng dẫn. Bệnh viện đã tăng cường trang thiết bị y tế cao như: Máy thở tại chỗ; Máy thở xách tay khi vận chuyển bệnh nhân đi thì sử dụng; Máy xét nghiệm nước tiểu; Máy sốc điện; Máy chụp X quang kỹ thuật số tại giường bệnh; Máy siêu âm tại giường; Máy làm xét nghiệm men tim. Đặc biệt, có máy tiêm phổi nhân tạo để sử dụng cho những trường hợp bệnh nhân nguy kịch.

Tại tất cả các phòng trực y tế đều được kết nối với Hệ thống TeleHeath để phục vụ Đại hội.

Công tác y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng đã sẵn sàng. Ảnh: CT

Tại buổi giao ban nhanh với các tổ công tác y tế sáng 25/1, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: “Trong thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng, tôi sẽ thường trực tại đây để nắm tình hình. Mỗi buổi sáng các bộ phận tập trung đầy đủ số liệu ngày hôm trước gồm 3 khâu: Khám chữa bệnh; dịch tễ giám sát dịch và an toàn thực phẩm. Mọi hoạt động phải có báo cáo nhanh, cập nhật liên tục để phục vụ Đại hội tốt nhất”.

Theo chỉ đạo của Ban Tổ chức Đại hội, từ nhiều tháng nay, Bộ Y tế đã triển khai kế hoạch đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội. Với Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII, công tác y tế được đặt ở mức độ cao nhất so với các kỳ đại hội trước đây. Các phương án y tế được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng.

Về công tác phòng chống dịch bệnh, đến nay Bộ Y tế đã triển khai đồng bộ tất cả các biện pháp phòng chống dịch trên toàn quốc cũng như với Đại hội. Công tác phòng chống dịch bệnh được chuẩn bị đồng bộ trên tất cả các khâu và tại tất cả địa điểm nơi tổ chức Đại hội cũng như các nơi lưu trú, ăn nghỉ của đại biểu tham dự Đại hội và các tổ phục vụ.

Giao ban nhanh với các tổ công tác y tế sáng 25/1. Ảnh: CT

Bộ Y tế cũng đã tổ chức triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của các đại biểu, tổ phục vụ và các thành phần liên quan. Tính đến 20h ngày 24/1 (tức 10 giờ trước khi diễn ra các hoạt động đầu tiên của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng), hơn 10.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 2 của các đại biểu tham dự Đại hội Đảng và tất cả cán bộ, nhân viên phục vụ Đại hội Đảng đều cho kết quả âm tính với SARS-COV-2.

Theo quy định, tất cả các đại biểu tham dự Đại hội Đảng và những người phục vụ Đại hội Đảng đều phải trải qua hai lần xét nghiệm COVID-19.

Lần 1 trong vòng 7 ngày trước Đại hội và lần 2 trong vòng 1- 2 ngày trước Đại hội. Kết quả hai lần xét nghiệm của toàn bộ hơn 10.000 người đều âm tính.

Khoảng 500 cán bộ y tế được huy động phục vụ Đại hội, trong đó, có gần 300 cán bộ túc trực tại các địa điểm diễn ra Đại hội và các nơi lưu trú với mục đích phục vụ Đại hội một cách tốt nhất, an toàn nhất. Các bệnh viện lớn tại Hà Nội cũng sẵn sàng công tác thu dung, điều trị.

Với các tình huống y tế khác, Bộ Y tế đã phối hợp với Hà Nội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các lực lượng chức năng để chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng.

Được biết, các đơn vị y tế phục vụ Đại hội gồm có: ICU Bạch Mai; Bệnh viện Hữu nghị; Phòng Cách ly Y tế (Bệnh viện Nhiệt đới TW); Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội); Phòng lữu trữ Y tế cho Đại biểu cấp cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra hoạt động y tế phục vụ Đại hội Đảng lần thứ XIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO