Kỉ niệm 10 năm thành lập Sở TN&MT TP.Hồ Chí Minh

23/08/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 23/8/2013, Sở TN&MT TP.HCM đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

   
(TN&MT) - Ngày 23/8/2013, Sở TN&MT TP.HCM đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự có Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang; Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân; Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang Trần Thế Ngọc.
   
  Báo cáo tại Lễ kỉ niệm, ông Đào Anh Kiệt – Giám đốc Sở TN&MT cho biết: Sở TN&MT với chức năng quản lý đa lĩnh vực, các nhiệm vụ được giao hết sức quan trọng trong tổng thể các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, gồm quản lý đo đạc và bản đồ, quản lý đất đai, tài nguyên nước, khoáng sản, địa chất, khí tượng thủy văn, môi trường và gần đây là biến đổi khí hậu và quản lý biển đảo. Với sự quan tâm sâu sát và hướng dẫn kịp thời của Bộ TN&MT và sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND TP.HCM cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công chức, viên chức, 10 năm qua ngành tài nguyên và môi trường thành phố đã đạt được những thành quả hết sức khả quan, đáng được ghi nhận, góp phần đáng kể vào công cuộc xây dựng và phát triển thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.
   
Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang phát biểu tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Sở TN&MT TP.HCM
    
   
  Sở TN&MT đã có nhiều sáng kiến góp phần sửa đổi hoàn thiện hệ thống pháp luật đất đai, nhiều đề xuất được thành phố và trung ương chấp thuận đánh giá cao và được đưa vào các quy định của pháp luật để thực hiện như việc thành lập các đơn vị sự nghiệp để thực hiện các dịch vụ công về đất đai, xã hội hóa công tác đo đạc bản đồ ... Sở cũng có nhiều đột phá về cải tiến thủ tục hành chính về đất đai theo cơ chế một cửa liên thông, Sở đã đưa ra sáng kiến và thực hiện thành công mô hình này, tạo sự hài lòng của đông đảo người dân và doanh nghiệp, được thành phố khen thưởng và cho triển khai áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Nhiều tỉnh thành phố khác cũng đã đến học tập kinh nghiệm để triển khai áp dụng.
   
  Công tác giao đất, cho thuê đất đã được triển khai hiệu quả, phục vụ cho nhu cầu phát triển đô thị và đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. Từ năm 2003 đến nay, tổng diện tích đã giao, cho thuê và thay đổi mục đích sang đất đô thị khoảng 15.000ha. Thông qua các hoạt động  giao, cho thuê đất, thay đổi mục đích, chuyển quyền sử dụng đất, hàng năm đã thu vào ngân sách khoảng 10.000 tỷ đồng.
   
   
Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Sở TN&MT TP.HCM
     
       
  Trong lĩnh vực môi trường, Sở TN&MT đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch hành động để nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường; xây dựng thành phố phát triển theo hướng bền vững. Công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chung tay tham gia bảo vệ môi trường được Sở TN&MT đặc biệt chú trọng thực hiện, qua đó nhận thức và trách nhiệm cộng đồng về bảo vệ môi trường từng bước được nâng cao.
   
  Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang là vấn đề toàn cầu, Sở TN&MT đã tích cực, chủ động tham mưu cho UBND thành phố các hình thức hợp tác với quốc tế trong công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ, tài trợ cho thành phố (gia nhập tổ chức C40, Dự án hỗ trợ kỹ thuật Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với BĐKH – lĩnh vực giao thông và năng lượng do ADB tài trợ, tổ chức Chương trình định cư con người Liên hợp quốc, Jica...).
   
Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành TN&MT cho các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP.HCM
    
      
  Phát biểu tại Lễ kỉ niệm, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Sở TN&MT TP.HCM  trong 10 năm qua, đã có những đóng góp quan trọng cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của  thành phố và đất nước. Bộ trưởng đề nghị Sở TN&MT trong thời gian tới cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước để tham mưu cho Thành ủy, HĐND,UBND thành phố chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, các Nghị quyết của Quốc hội, Bộ Chính trị, Chính phủ về công tác quản lý tài nguyên và môi trường.
   
  “Sở TN&MT cần rà soát, xây dựng quy hoạch phát triển nguồn nhân lực ngành TN&MT cho giai đoạn từ nay đến năm 2020 bảo đảm tính hài hòa về cơ cấu, cân đối theo lĩnh vực, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả. Triển khai thực hiện tốt Quy hoạch sử dụng đất các cấp đến năm 2020, Kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011-2015) làm cơ sở quan trọng để tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai. Sở TN&MT TP.HCM cần tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, bảo đảm đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ ngày càng phức tạp, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới…TP.HCM là nơi đi đầu trong việc xây dựng quy hoạch tài nguyên nước, đã thực hiện xong Quy hoạch tổng thể tài nguyên nước TP.HCM đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025, lập bản đồ cấm - hạn chế khai thác nước dưới đất làm cơ sở cho việc cấp phép khai thác và xử lý các vi phạm” - Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh.
   
Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM Đào Anh Kiệt và Chánh Thanh tra Sở TN&MT TP.HCM Nguyễn Thị Dụ
    
   
  Tại Lễ kỉ niệm, tập thể Sở TN&MT TP.HCM; Giám đốc Sở Đào Anh Kiệt, Chánh Thanh tra Sở Nguyễn Thị Dụ đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng. Ngoài ra, nhiều tập thể cá nhân của Sở đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TN&MT, UBND TP.HCM...  
       
  Bài & ảnh: Nguyễn Thanh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỉ niệm 10 năm thành lập Sở TN&MT TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO