Khu vui chơi giải trí Victory sử dụng sai mục đích hàng nghìn mét vuông đất

Việt Linh| 06/11/2019 15:46

(TN&MT) - Khu vui chơi giải trí Victory tại xã Yên Lương, huyện Ý Yên (tỉnh Nam Định) đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng trái phép trên hàng nghìn m2 đất nông nghiệp nhưng đến nay vẫn ngang nhiên hoạt động kinh doanh mà không bị xử lý.

Hàng nghìn m2 đất nông nghiệp nhận chuyển nhượng lại của người dân được ông Sinh đào ao, xây dựng loạt nhà ăn kiên cố.

Theo quan sát của PV Báo Tài nguyên & Môi trường, tại địa điểm mà Công ty TNHH dịch vụ và thương mại sinh thái Victory (gọi tắt là Công ty Victory) xây dựng khu vui chơi giải trí là một khu đất rộng khoảng 20.000m2 với quy mô hoành tráng gồm nhà hàng 2 tầng, quán cafe, khu vui chơi trẻ em, bể bơi, sân đá bóng, khu trang trại chăn nuôi…

Theo phản ánh của người dân khoảng 10.000m2 mà Công ty này xây dựng lại nằm trên đất nông nghiệp mà Công ty nhận chuyển nhượng của một số hộ liền kề.

Trao đổi với PV,  ông Trần Trọng Thu, Chủ tịch UBND xã Yên Lương cho biết: Công ty Victory do ông Phạm Văn Sinh làm chủ. Trước đó, ông Sinh được UBND tỉnh Nam Định cho thuê gần 9.000m2 đất với mục đích sử dụng là “đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp”.

Hàng nghìn m2 đất nông nghiệp phía sau cũng được ông Sinh san lấp, đào ao sau đó xây dựng khu trang trại chăn nuôi.

Thời điểm hiện tại, ông Sinh đã nhận chuyển nhượng thêm khoảng 10.000m2 đất nông nghiệp của các hộ dân lân cận. Một phần diện tích phía trước, ông Sinh tiến hành đào ao, xây dựng các nhà ăn kiên cố trên mặt ao, xây dựng cầu, xung quanh trồng cây. Phần diện tích còn lại phía sau một nửa ông Sinh đào ao thả cá, một nửa ông xây dựng các khu chăn nuôi.

Cũng theo ông Thu, tại khu vui chơi giải trí này hiện tại có 4 loại đất gồm: Đất doanh nghiệp thuê lại của UBND tỉnh, đất thổ cư, đất đấu giá và một phần diện tích đất mượn của công trình Thuỷ nông. Trong đó, diện tích đất kênh tưới tiêu được Công ty Victory thoả thuận với Công ty Thuỷ nông của huyện mượn lại sau đó san phẳng, xây dựng thành cống hộp và tận dụng làm đường đi lại trong khu vui chơi.

Liên quan đến sự việc trên ông Trần Trọng Thu thừa nhận việc ông Phạm Văn Sinh xây dựng và sử dụng hàng nghìn m2 đất nông nghiệp khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, không đầy đủ thủ tục là có vi phạm. Xong khi được hỏi dưới góc độ quản lý nhà nước, chính quyền xã có biện pháp như thế nào để ngăn chặn những vi phạm trên. Ông Thu cho biết xã đã tiến hành kiểm tra tuy nhiên chỉ nhắc nhở chứ không tiến hành đình chỉ hay xử phạt.

Kênh Thuỷ nông được Công ty Victory tận dụng để xây dựng đường đi vào khu vui chơi.

Trích lục bản đồ địa chính thể hiện nhiều hạng mục công trình của Công ty Victỏy xây dựng trên đất nông nghiệp.

Việc Công ty Victory đã tự ý mua đất nông nghiệp của người dân, tự ý xây dựng, đào ao… mà chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất rõ ràng là vi phạm pháp luật, nhưng vì sao chính quyền sở tại lại không xử lý, mà để cho Công ty tiếp tục hoàn thiện công trình? Nhiều người dân đặt ra câu hỏi: Phải chăng Công ty Victory có ai đó “ chống lưng” mới cố tình vi phạm, coi thường pháp luật đến như thế?. 

Đề nghị chính quyền các cấp tỉnh Nam Định khẩn trương vào cuộc, kiên quyết xử lý sai phạm tránh tiền lệ xấu cho các doanh nghiệp coi thường pháp luật, mang lại niềm tin nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu vui chơi giải trí Victory sử dụng sai mục đích hàng nghìn mét vuông đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO