Khởi tố các đối tượng đổ “nước lạ” vào cây sưa tiền tỷ trong khuôn viên Sở KH&ĐT Lạng Sơn

Hoàng Nghĩa| 05/02/2021 20:59

(TN&MT) - Ngày 5/2/, thông tin từ Phòng CSHS – CA tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị này đã điều tra làm rõ và khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng đổ nước (nghi hóa chất) vào gốc cây sưa trong khuôn viên Sở KH&ĐT.

Theo Phòng CSHS, sau khi nhận được thông tin có đối tượng lạ đổ nước (nghi hóa chất) vào gốc cây sưa, đơn vị đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ xác minh, điều tra và bắt giữ Triệu Thị Quỳnh (SN 1987, trú tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan), là người trực tiếp đổ hóa chất vào gốc cây sưa.

Quá trình mở rộng điều tra, cơ quan CA đã làm rõ các đối tượng liên quan gồm: Vũ Văn Thành (SN 1981) và Ngô Văn Quang (SN 1979, cùng trú tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) làm nghề môi giới, thu mua các loại gỗ để kiếm lợi nhuận. Khoảng tháng 9/2020, Thành và Quang lên TP. Lạng Sơn để tìm kiếm, thu mua gỗ sưa. Qua tìm hiểu, các đối tượng này biết được cây gỗ sưa trong khuôn viên giữa Sở KH&ĐT và Sở Nội vụ được trồng lâu năm, có giá trị nếu thu mua sẽ thu lợi lớn. Sau đó cả hai tìm được khách mua với giá 55 tỷ đồng với điều kiện cây gỗ sưa bị chết.

Để thực hiện ý đồ của mình, Quang đã nhờ Hoàng Thu Nguyệt (SN 1990, trú tại khu Nam Quan, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc) tìm người đổ hóa chất để làm chết cây sưa và Nguyệt đã thuê Triệu Thị Quỳnh. Sau 2 lần đổ hóa chất vào cây, Quỳnh được trả tiền công 10 triệu đồng.

Vụ việc hiện đang được cơ quan CA tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cây sưa trong khuôn viên giữa Sở KH&ĐT và Sở Nội vụ bị đổ nước (nghi hóa chất).

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh đã chỉ đạo CA tỉnh điều tra làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng có hành vi hủy hoại cây gỗ sưa theo quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu Sở KH&ĐT phối hợp với Sở NN&PTNT và các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục, xử lý, chăm sóc nhằm giảm thiểu các tác động xấu ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của cây; phối hợp điều tra, xử lý các đối tượng có hành vi hủy hoại tài sản Nhà nước.

Thông tin với báo chí, Giám đốc Sở KH&ĐT Lạng Sơn Nguyễn Hữu Chiến cho biết, sau khi phát hiện, Sở đã báo cáo cơ quan chuyên môn đến đào và xúc đất đi ngay, đồng thời xả nước rửa, hiện cây vẫn đang sống và bật mầm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố các đối tượng đổ “nước lạ” vào cây sưa tiền tỷ trong khuôn viên Sở KH&ĐT Lạng Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO