Khởi tố 10 thanh niên xin đểu trên cao tốc còn livestream

11/01/2018 15:31

(TN&MT) - Sau vụ việc nhóm thanh niên đứng trên đường cao tốc chặn xe xin tiền, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án bị can với hành vi "Cướp tài...

(TN&MT) - Sau vụ việc nhóm thanh niên đứng trên đường cao tốc chặn xe xin tiền, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án bị can với hành vi "Cướp tài sản".
Ngày 9/1, Công an huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố 10 bị can trong nhóm thanh niên mang hung khí lên đoạn nút cao tốc IC8 cao tốc Nội Bài – Lào Cai (thuộc địa phận xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) để chặn xe “xin” tiền vào tối 29/12/2017.
 
1
Các đối tượng tại cơ quan chức năng
Các đối tượng này bị khởi tố về hành vi “Cướp tài sản”  theo khoản 2 điều 133 Bộ luật Hình sự năm 1999. Tối 29/12, trên mạng xã hội xuất hiện một clip livestream nhóm thanh niên mang nhiều hung khí và nói với người xem rằng "đây là các thanh niên đang đi xin tiền". Nhóm đối tượng này đã đứng chặn trên đường cao tốc, khi thấy xe đi qua thì vẫy lại để "xin đểu". Một số tài xế lách được, vài tài xế khác sợ nguy hiểm nên đã đưa tiền cho các đối tượng này.

Bên cạnh đó, nhóm thanh niên còn lớn giọng văng tục, thách thức người xem gọi cho công an và đọc vị trí mình đang đứng ở đoạn nút giao IC8 cao tốc Phù Ninh (Phú Thọ). Sự việc đã gây bức xúc dư luận. Nhận được thông tin phản ánh, ngay trong tối 29/12, UBND huyện Phù Ninh đã lập tức giao Công an huyện Phù Ninh trực tiếp điều tra xử lý vụ việc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 10 thanh niên xin đểu trên cao tốc còn livestream
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO