Kinh tế

Khởi động dự án KCN VSIP Cần Thơ

Lê Hùng 09/09/2023 - 12:59

(TN&MT) - Sáng 9/9, tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ, UBND TP. Cần Thơ phối hợp với VSIP Group (Liên doanh giữa Tổng công ty Becamex IDC tại Việt Nam và Sembcorp Development tại Singapore) tổ chức Lễ khởi động dự án Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh - VSIP Cần Thơ (KCN VSIP Cần Thơ). Đây là KCN Việt Nam – Singapore thứ 13 trong cả nước và là dự án đầu tiên tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

a1-ong-tran-viet-truong.jpg
Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ khởi động

Phát biểu tại buổi Lễ khởi động, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết: Trong thời gian qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ và các Bộ, Ban, Ngành Trung ương cùng sự quyết tâm của TP. Cần Thơ và năng lực của VSIP Group trong việc triển khai đầu tư KCN VSIP Cần Thơ giai đoạn 1 với diện tích 293,7 ha, tổng vốn đầu tư 3.717,9 tỷ đồng. Trong thời gian tới, chính quyền TP. Cần Thơ cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong suốt quá trình đầu tư cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh tại KCN VSIP Cần Thơ này.

a3-vsip.jpg
Trong khuôn khổ buổi Lễ khởi động dự án KCN VSIP Cần Thơ đã trao bảng ghi nhớ với các nhà đầu tư thuê đất và hợp tác kinh doanh

“Chính quyền TP. Cần Thơ tin tưởng rằng dự án KCN VSIP Cần Thơ sẽ sớm được triển khai và đi vào hoạt động theo đúng tiến độ đề ra, góp phần hình thành môi trường thuận lợi phục vụ các nhà đầu tư tại TP. Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung, đóng góp tích cực vào sự hội nhập, phát triển toàn diện và bền vững của Việt Nam trong tương lai” - ông Trần Việt Trường thông tin thêm.

a2-vsip.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khởi động dự án KCN VSIP Cần Thơ

Theo VSIP Group, KCN VSIP Cần Thơ được quy hoạch với tổng diện tích 900ha, dự kiến khi hoàn chỉnh sẽ tạo việc làm cho 100.000 lao động, thu hút 3,5 tỷ USD. Trước mắt, trong giai đoạn 1 có diện tích 293,7 ha, sau khi đi vào hoạt động sẽ tạo công ăn việc làm cho 20.000 đến 30.000 lao động tại địa phương và các vùng lân cận. Dự án tọa lạc tại giao điểm chiến lược giữa các tuyến cao tốc trục dọc và trục ngang của ĐBSCL; giáp ranh ba tỉnh Đồng Tháp, An Giang và Hậu Giang thuận lợi kết nối với hệ thống cảng, sân bay và các dịch vụ tiện ích của trung tâm thành phố.

a4-vsip.jpg
Các đại biểu tham quan sa bàn KCN VSIP Cần Thơ

Cũng theo VSIP Group, KCN VSIP Cần Thơ được định hướng xây dựng theo mô hình KCN thông minh và bền vững. KCN VSIP Cần Thơ đặt mục tiêu trở thành trung tâm chế biến và phân phối thực phẩm lớn ở khu vực phía Nam, thiết lập mạng lưới logistics từ trung tâm đến cảng và hạ tầng cơ sở vật chất phụ trợ nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các nhu cầu về chuỗi cung ứng của nhà đầu tư.

Trong khuôn khổ Lễ khởi động dự án KCN VSIP Cần Thơ, VSIP Group cũng đã ký kết bản ghi nhớ với 12 nhà đầu tư thuê đất và hợp tác kinh doanh tại KCN VSIP Cần Thơ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động dự án KCN VSIP Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO