Khoảng 14.000 lưu học sinh Việt Nam đang ở Hàn Quốc, hơn 1.900 tại ổ dịch Covid-19

Mai Đan| 25/02/2020 09:28

(TN&MT) - Theo thông tin từ Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện nay có khoảng 14.000 lưu học sinh Việt Nam đang học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ ở Hàn Quốc. Bên cạnh đó, nhiều du học sinh sang học tiếng để tìm việc làm hoặc tiếp tục học nghề, học lên đại học.

Người dân Seoul xếp hàng dài chờ mua khẩu trang giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh: EPA

Thống kê của Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết có hơn 1.900 lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại thành phố Daegu, tỉnh Gyeongbuk, Hàn Quốc.

Cụ thể, số liệu thống kê từ các cơ sở giáo dục đại học Hàn Quốc (nguồn Bộ Giáo dục Hàn Quốc) cho biết, số lưu học sinh tại thành phố Daegu đang học đại học, thạc sỹ, tiến sỹ vào khoảng 500 người và tại tỉnh Gyeongbuk (bao gồm cả hạt/huyện Cheongdo) khoảng hơn 1.400 người.

Thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk đang là những vùng ổ dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Như vậy, hơn 1.900 lưu học sinh Việt Nam đang sinh sống tại vùng ổ dịch Covid-19 của quốc gia này.

Lưu học sinh Việt Nam đã nhận được hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh, khuyến cáo không di chuyển đến nơi có dịch bệnh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và cơ quan đại diện Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện các lưu học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc có sức khỏe ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra.

Thời gian này, các trường học ở Hàn Quốc đang nghỉ đông. Theo thông tin từ đại sứ quán và các lưu học sinh, lịch học của các trường đại học tại Hàn Quốc sẽ lùi lại 2 tuần đến ngày 16/3 (theo kế hoạch là 2/3).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 14.000 lưu học sinh Việt Nam đang ở Hàn Quốc, hơn 1.900 tại ổ dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO