Thứ Sáu, 22/11/2024
Thời sự
Tài nguyên
Môi trường
Kinh tế
Bạn đọc - Pháp luật
Xã hội
Thế giới
Triển khai Luật Đất đai 2024
Video
Thời sự
Trong nước
Ngành TN&MT
Tài nguyên
Đất đai
Khoáng sản
Tài nguyên nước
Biển đảo
Môi trường
Tin tức
Biến đổi khí hậu
Câu chuyện môi trường
Khoa học & Công nghệ
Quản lý chất thải rắn
Kinh tế
Bất động sản
Doanh nghiệp - doanh nhân
Đầu tư - Tài chính
Thông tin cần biết
Bạn đọc - Pháp luật
Tiếng dân
An ninh trật tự
Cảnh sát môi trường
Pháp đình
Văn bản mới
Tư vấn pháp luật
Dân tộc - Tôn giáo
Dân tộc thiểu số
Công tác tín ngưỡng tôn giáo
Infographic
Sắc màu dân tộc tôn giáo
Video
Giải đáp pháp luật
Xã hội
Sức khỏe
Văn hóa
Thể thao
Góc ảnh đô thị
Du lịch
Giải trí
Thế giới
Biến đổi khí hậu
Khám phá
Triển khai Luật Đất đai 2024
Tổng kết Luật Đất đai 2013
Xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi)
Phát triển Xanh
Chính sách Xanh
Tài chính Xanh
Chuyển đổi Xanh
Video
Bản tin TN&MT
Thời sự
Xã hội
khí thải xe hơi
Sóng nhiệt tháng 6 mang khói bụi đến nước Anh
(TN&MT) - Đợt nóng vào tháng 6 đã mang theo khói bụi mùa hè đến hầu hết nước Anh. Loại ô nhiễm không khí này tương tự với Los Angeles ở Mỹ và Mexico City ở Mexico nhưng bây giờ là một vấn đề trên toàn cầu.
Thế giới
Tổng thống Mỹ tuyên bố nới lỏng quy định khí thải xe hơi
Ngày 15/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo đình chỉ tạm thời các quy định về tiêu chuẩn khí thải và mức tiêu hao năng lượng hiệu quả của xe hơi được ban...
Bắc Kinh thắt chặt tiêu chuẩn khí thải xe hơi để giảm ô nhiễm
(TN&MT) – Trong bối cảnh là một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới, Bắc Kinh (Trung Quốc) lên kế hoạch nâng cao tiêu chuẩn khí thải xe hơi hiện hành vào năm 2017 để cải thiện chất lượng không khí đạt đến mức nguy hiểm của thành phố. Trong một tài liệu được công bố mới đây, Cục Bảo vệ môi trường của Bắc Kinh cho biết các tiêu chuẩn mới sẽ có tính bền bỉ nhất trên thế giới và chặt chẽ hơn các tiêu chuẩn hiện hành. Tài liệu này đã không chỉ ra các biện pháp cưỡng chế cụ thể nhưng cho biết sẽ cắt giảm tiêu chuẩn một nửa lượng khí thải từ các loại phương tiện vận hành bằng xăng và các loại xe sử dụng nhiên liệu diesel hạng nặng. Lượng khí thải từ phương tiện giao thông chiếm 31% hạt bụi phân tử PM 2.5 của Bắc Kinh. Năm ngoái, chính phủ trung ương đã công bố Bắc Kinh là thành phố đi đầu trong “cuộc chiến ô nhiễm" sau khi khói độc hại tăng cao làm dấy lên câu hỏi về tác động của tăng trưởng sản xuất dẫn đầu của Trung Quốc.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO