Khánh thành Vườn tượng APEC mở rộng - điểm nhấn xanh mới bên dòng sông Hàn

Lan Anh| 10/01/2022 12:44

(TN&MT) - Vườn tượng APEC mở rộng không chỉ thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế, khát vọng vươn xa của người dân Đà Nẵng mà còn là mong ước về một thành phố xanh, thân thiện, hài hòa với thiên nhiên, một thành phố an bình.

Ngày 10/1, Vườn tượng APEC mở rộng (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) chính thức khánh thành sau hơn 1 năm khẩn trương thi công.

Dự án (DA) được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-UBND ngày 22/6/2020 với tổng mức đầu tư gần 760 tỉ đồng, trong đó phần xây lắp, thiết bị và mái vòm 130 tỉ đồng, còn lại đền bù giải tỏa, được đầu tư từ nguồn ngân sách thành phố.

UBND TP giao cho BQL DA đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị TP.Đà Nẵng làm chủ đầu tư, quản lý DA.

Cắt băng khánh thành đưa công trình Vườn tượng APEC đi vào hoạt động phục vụ người dân Đà Nẵng

Được khởi công tháng 10/2020 và hoàn thành 31/12/2021, công trình Vườn tượng APEC mở rộng tọa lạc tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, trên khuôn viên khu đất với diện tích 8.668m2, mật độ xây dựng là 32,8%; gồm 01 tầng hầm, tầng 1, tầng 2.

Công trình đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu tham quan của người dân, du khách và trở thành điểm nhấn cảnh quan mới bên bờ sông Hàn.

Tầng 2 là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ kết câu mái vòm rộng. Kiến trúc của mái vòm với kết cấu khung thép và tạo hình cong 3 chiều, uốn lượn với hình dáng của “Cánh diều bay cao”, thể hiện sự phát triển toàn diện của thành phố Đà Nẵng, vừa là nhu cầu tự thân, vừa đáp ứng yêu cầu của một thành phố đầu tàu có sứ mệnh liên đới trách nhiệm đối với miền Trung trong giai đoạn mới.

Công viên APEC mở rộng có tổng mức đầu tư hơn 759 tỷ đồng, tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu với diện tích 8.668m2

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, công trình Vườn tượng APEC mở rộng là một trong những công trình được nhân dân thành phố hết sức quan tâm, ngay từ những ngày đầu ý tưởng đầu tư xây dựng được đưa ra, mở rộng và đến lễ khánh thành hôm nay.

Không gian xanh của tầng 2 với cây, lá có sự hài hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên

Công trình Vườn tượng APEC mở rộng sẽ là một điểm nhấn kiến trúc bên dòng sông Hàn thơ mộng, kết nối với tuyến phố đi bộ Bạch Đằng cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo và sắp tới đây, thành phố sẽ triển khai dự án chiếu sáng nghệ thuật "Dòng sông ánh sáng" hai bên sông Hàn.

Cây xanh, hồ nước, đài phun nước, thảm cỏ... được bố trí hài hòa, gần gũi thiên nhiên.

“Chúng tôi hy vọng, đây sẽ là những sản phẩm văn hóa hấp dẫn, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân thành phố, là sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chia sẻ.

Khu vực tiếp giáp giữa Công viên APEC mở rộng với Công viên APEC hiện trạng (đã khánh thành năm 2017).

Để công trình đưa vào khai thác phát huy hiệu quả tích cực, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị địa phương và các đơn vị liên quan phải có phương án quản lý, khai thác đảm bảo phát huy hiệu quả, thiết thực... để công viên Vườn tượng APEC mở rộng thực sự trở thành một điểm nhấn xanh, hài hòa trong không gian kiến trúc cảnh quan đô thị, là điểm đến du lịch, giải trí mới cho người dân và du khách, là nơi để tổ chức các hoạt động văn hóa lễ hội đặc sắc của thành phố trong thời gian đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Vườn tượng APEC mở rộng - điểm nhấn xanh mới bên dòng sông Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO