Khánh thành Nhà triển lãm âm thanh của Công viên địa chất Đắk Nông

01/08/2019 08:23

(TN&MT) - Ngày 31/7, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà triển lãm âm thanh, nằm trong hệ thống các điểm du lịch thuộc Công viên địa chất Đắk Nông.

nh 1
Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà triển lãm âm thanh của Công viên địa chất Đắk Nông

Với chủ đề “Xứ sở của những âm điệu”, Nhà triển lãm âm thanh được xây dựng ngay tại tiền sảnh của Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Nông với tổng diện tích 200m² chia làm 8 gian (mỗi gian 25m²). Các gian được trưng bày những âm thanh, nhạc cụ khác nhau và đó là âm thanh của gió, nước, gỗ, lửa và âm thanh cuộc sống hàng ngày của con người. Tất cả các gian và các nhạc cụ bên trong đều do nhóm nghệ sĩ Scenocosme (Pháp) sáng tạo dành riêng cho Công viên địa chất Đắk Nông.

Nhà triển lãm âm thanh đi vào hoạt động có ý nghĩa lớn đối với việc xây dựng và phát triển Công viên địa chất Đắk Nông, là nơi hội tụ những âm thanh với các chủ đề khác nhau được hình thành bởi ý tưởng của Tiến sỹ Guy Martini, thiết kế và thi công bởi nhóm nghệ sỹ đến từ Pháp.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh đã tri ân sự giúp sức của các chuyên gia, cố vấn thuộc tổ chức UNESCO và sự hỗ trợ kinh phí của Tập đoàn T&T để xây dựng Nhà triển lãm âm thanh của Công viên địa chất Đắk Nông.

Được biết, Nhà triển lãm âm thanh của Công viên địa chất Đắk Nông đã được xây dựng hoàn thành từ đầu tháng 7/2019, phục vụ chuyến thẩm định chính thức của UNESCO và cũng đã thu hút hàng chục đoàn khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu về Nhà triển lãm âm thanh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Nhà triển lãm âm thanh của Công viên địa chất Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO