Khánh thành Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ

04/01/2016 00:00

  (TN&MT) - Sáng 4/1/2016, Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ đã tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 1 Bến xe mới của TP. Cần Thơ với tên gọi là Bến xe...

 

(TN&MT) - Sáng 4/1/2016, Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ đã tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 1 Bến xe mới của TP. Cần Thơ với tên gọi là Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ sau khi hoàn thành cơ bản thi công giai đoạn 1 của dự án.

Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ tọa lạc tại Khu đô thị Nam Cần Thơ, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, ở một bên đường dẫn cầu Cần Thơ (từ nội ô qua cầu Hưng Lợi rồi rẽ qua phía bên phải đường dẫn cầu Cần Thơ). Toàn bộ dự án có tổng diện tích 10 ha với tổng vốn đầu tư 400 tỷ đồng, dự kiến sẽ phục vụ 40 ngàn lượt khách với một ngàn lượt xe mỗi ngày. Theo chủ đầu tư, bến xe được đầu tư thiết kế theo hướng khang trang, hiện đại, quy mô cấp khu vực ĐBSCL và cả nước, đạt quy chuẩn bến xe khách loại 1.

Cắt băng khánh thành giai đoạn 1 Bến xe  khách trung tâm TP. Cần Thơ
Cắt băng khánh thành giai đoạn 1 Bến xe khách trung tâm TP. Cần Thơ

Giai đoạn 1 của dự án có diện tích gần 4 ha với kinh phí xây dựng 200 tỷ đồng, trong đó diện tích bãi đỗ ô tô chờ vào vị trí đón khách là 6.000 m2, diện tích bãi đỗ xe dành cho phương tiện khác là 3.400 m2, diện tích phòng chờ cho khách 1.000 m2...Sẽ có 50% lưu lượng xe của các doanh nghiệp vận tải hoạt động (khoảng 200 ô tô) ở Bến xe khách Cần Thơ (còn gọi là Bến xe 91B, gọi theo tên đường, sau tên đường này đổi lại là đường Nguyễn Văn Linh)  chuyển về hoạt động ở bến xe mới. Để kịp thời phục vụ hành khách, trong những ngày Tết dương lịch và ngày nghỉ cuối tuần trước đó, đã có một vài hãng xe vào hoạt động "mở hàng".

Trước khi xây dựng bến xe mới, TP. Cần Thơ có 2 bến xe là bến xe khách Cần Thơ (91B) xây dựng vào năm 2003 và một bến xe đã có từ lâu đời là bến xe Hùng Vương (ở ngã tư vòng xoay đường Hùng Vương và đường Nguyễn Trãi).Sau nhiều năm dài trì hoãn di dời (từ năm 2009) vì nhiều nguyên nhân, Bến xe Hùng Vương đã chính thức giải tỏa vào cuối tháng 2 năm 2015 (sau Tết nguyên đán Ất Mùi) để xây dựng công viên. Toàn bộ lượng xe ở đây đã điều chuyển về Bến xe 91B.

Ban đầu, diện tích xây dựng bến xe 91B khá rộng, lên tới hơn 30 ngàn m2 nhưng sau đó đã bị đơn vị quản lý cắt 20 ngàn m2 làm Trung tâm Đào tào và sát hạch lái xe cơ giới. Vì vậy, sau khi dời toàn bộ lượng xe ở bến xe Hùng Vương về, bến xe 91B lại quá tải. Mội số hãng xe có nhiều đầu xe như Phương Trang, Thành Bưởi phải có bãi đỗ xe riêng, chỉ khi đến lượt chạy, xe mới vào bến.

Tin & ảnh: Thanh Chí

 

 

.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO