Xã hội

Khánh Hòa: Sắp tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Đỗ Vương 05/03/2024 - 20:54

UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Kế hoạch tổ chức Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 và Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 tại Quảng trường 2 tháng 4, TP. Nha Trang trong mùa hè năm nay. Đây là những sự kiện lớn để quảng bá, kích cầu du lịch, góp phần định vị thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024 và lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến “An toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện”, là thành phố của những sự kiện; tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ trao đổi, mở rộng mối quan hệ hợp tác kinh doanh, cũng như tiếp cận và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến du khách và người dân; tổ chức chương trình văn hóa ẩm thực du lịch, tạo ra một chuỗi các hoạt động, sự kiện phong phú, đặc sắc nhằm thu hút du khách đến với Nha Trang - Khánh Hòa và phục vụ cho người dân địa phương; trở thành sự kiện thường niên được mong đợi diễn ra trên địa bàn tỉnh.

z5201492911698_d643ea9d3e889418b8d658017227385f.jpg
Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng drone

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” được dự kiến tổ chức thứ bảy hàng tuần, trong 4 tuần, từ ngày 29/6 đến ngày 20/7/2024 với 4 đội thi biểu diễn drone gồm Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc. Mỗi tuần sẽ có một đêm thi với 2 đội thi đấu trực tiếp theo từng chủ đề cụ thể, tùy điều kiện thực tế, tình hình thời tiết có thể xem xét điều chỉnh thời gian tổ chức cho phù hợp.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch (đơn vị chủ trì thực hiện 2 sự kiện) chia sẻ: Năm 2023, với hàng loạt sự kiện được tổ chức, du lịch tỉnh đã có sự phục hồi và tăng trưởng rất tốt (đón hơn 7,2 triệu lượt khách lưu trú; doanh thu du lịch gần 32.000 tỷ đồng). Để tiếp tục đà tăng trưởng, hướng đến sự phát triển bền vững, Sở Du lịch đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”, diễn ra từ ngày 13 đến 16-6 và Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ”, diễn ra từ ngày 29-6 đến 20-7. Hai lễ hội này sẽ tạo thành chuỗi sự kiện sôi nổi, đầy sắc màu, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách và người dân Khánh Hòa trong đợt cao điểm du lịch hè 2024. Về lâu dài, chúng tôi muốn tổ chức các sự kiện này 2 năm một lần (xen kẽ với Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa) để góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đưa Khánh Hòa trở thành trung tâm du lịch biển, đô thị thông minh bản sắc ngang tầm khu vực châu Á theo định hướng Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

1699873.jpg
Nhiều sự kiện phong phú, đặc sắc nhằm thu hút du khách đến với Nha Trang - Khánh Hòa

Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 có sự tham gia của cơ quan xúc tiến du lịch của các nước, một số tỉnh, thành phố của các nước có kết nghĩa với tỉnh Khánh Hòa; Hiệp hội Lữ hành Việt Nam; Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Ẩm thực các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế; các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh… Tất cả cùng chung tay để tạo nên chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc sắc nhằm thu hút khách du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hòa; mở ra cơ hội để địa phương, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài gặp gỡ trao đổi, mở rộng mối quan hệ hợp tác kinh doanh. Sau liên hoan du lịch biển 2 tuần là Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024. Đây là ý tưởng được hình thành sau khi màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 1.653 drone tại Lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 có hiệu ứng lan tỏa rất tốt. Nhưng để hấp dẫn hơn, lần này không chỉ trình diễn ánh sáng nghệ thuật mà còn thi diễn để các đội tham gia có động lực hơn, kéo dài thời gian tổ chức sự kiện trong gần 1 tháng, với 4 đêm thi diễn ra vào các tối thứ Bảy. Ngoài đội chủ nhà Việt Nam, chúng tôi đã làm việc sơ bộ với các đối tác để mời thêm 3 đội quốc tế đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc tham gia. Mỗi đêm thi diễn sẽ có 2 đội thi đấu trực tiếp theo từng chủ đề riêng. Cụ thể: Lễ khai mạc và đêm thi thứ nhất (tối 29/6) có chủ đề “Việt Nam xin chào - Hello Việt Nam"; đêm thi thứ 2 (tối 6/7) có chủ đề “Đại dương rực rỡ - Glorious Ocean"; đêm thi thứ 3 (tối 13/7) có chủ đề “Qua miền di sản - Stories of Heritage Land”; đêm bế mạc (tối 20/7) có chủ đề “Nha Trang bừng sáng - Glamour Nha Trang” và trao giải. Mỗi đêm diễn sẽ kéo dài 90 phút, trong đó mỗi đội thi sẽ trình diễn trong khoảng 15 - 20 phút/đêm (số lượng tối thiểu 1.000 drone/đội), còn lại sẽ là phần trình diễn ca nhạc với sự tham gia của các ca sĩ ngôi sao. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết.

Lễ hội với mục đích phát triển Khánh Hòa “đô thị thông minh bản sắc ngang tầm khu vực châu Á” theo đúng định hướng Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 28/1/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời, tạo sự kiện bùng nổ, quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa ra thị trường quốc tế, giúp hiện thực hóa, rút ngắn thời gian triển khai định vị thương hiệu du lịch Khánh Hòa.

Lệ hội cũng hướng đến việc hình thành sản phẩm du lịch độc đáo riêng biệt của Nha Trang - Khánh Hoà, trở thành sự kiện thường niên của tỉnh, kết hợp với công tác truyền thông điểm đến, tạo dấu ấn với du khách toàn cầu; đáp ứng kỳ vọng của đông đảo du khách trong – ngoài nước. Qua đó, kích cầu, thu hút lượng lớn du khách đến với Khánh Hòa trong dịp hè 2024, góp phần đẩy nhanh phục hồi du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Sắp tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO