Khẩn trương chuẩn bị Lễ vinh danh dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh

22/01/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều 22/1, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Lễ vinh danh dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh đã họp.

   
(TN&MT) - Chiều 22/1, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Lễ vinh danh dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại đã tổ chức buổi làm việc để kiểm tra công tác chuẩn bị cho buổi lễ.
   
Công tác chuẩn bị cho Lễ vinh danh dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh đã cơ bản hoàn tất
   
  Với mục đích tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể dân ca ví, giặm xứ Nghệ của hai tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh, nhằm bảo tồn, phát huy để ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ. Lễ tôn vinh sẽ diễn ra vào đêm 31/1/2015 tại Quảng trường Hồ Chí Minh, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV4, NTV, HTV.
   
  Để buổi lễ diễn ra trang trọng, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng quần chúng nhân dân và bạn bè quốc tế, phù hợp với phong tục truyền thống dân tộc, công tác chuẩn bị được xác định hết sức quan trọng.
   
  Tại buổi làm việc, các trưởng tiểu ban tuyên truyền, hậu cần, tài trợ, an ninh... đã báo cáo những công việc đã triển khai và hoàn thành như: chuẩn bị xong dự thảo các bài phát biểu tại buổi lễ; xây dựng xong kịch bản tổng thể chương trình Lễ vinh danh và kịch bản chi tiết điều hành buổi lễ; xây dựng sơ đồ vị trí chỗ ngồi của đại biểu; hoàn thành nội dung các ấn phẩm làm quà tặng; xây dựng xong chương trình Lễ rước bằng từ Nghệ An về Hà Tĩnh; gửi giấy mời cho các đại biểu...
   
  Dịp này, nhà viết kịch Vũ Hải cũng đã báo cáo quá trình tập luyện, dàn dựng chương trình nghệ thuật “Về miền ví, giặm” – chương trình chủ đạo của Lễ vinh danh. Đến thời điểm này, nội dung, mỹ thuật, âm thanh... cũng đã thống nhất như kịch bản đã được phê duyệt. Tối 29/1 chương trình nghệ thuật sẽ tổng duyệt lần cuối cùng.
   
  Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, đây là cuộc họp soát xét nội dung lần cuối cùng trước khi buổi lễ diễn ra. Đồng chí ghi nhận những cố gắng của các tiểu ban, các bộ phận và ban, ngành liên quan đã rất trách nhiệm trong triển khai và phân công nhiệm vụ. Từ giờ đến ngày vinh danh,  đề nghị các trưởng tiểu ban rà soát lại nhiệm vụ của các thành viên đã được giao nhiệm vụ cần vào cuộc khẩn trương, kịp thời. Riêng chương trình nghệ thuật “Về miền ví, giặm” phải thể hiện cho được những nét tinh túy nhất, đặc sắc nhất của dân ca, ví, giặm xứ Nghệ.
   
Đình Tiệp
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương chuẩn bị Lễ vinh danh dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO