Khai trương đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh – Điện Biên

Hoàng Châu| 03/12/2021 15:38

(TN&MT) - Ngày 3/12, tại Sân bay Điện Biên Phủ, chuyến bay mang số hiệu QH1592 khai thác bằng máy bay phản lực Embraer của Bamboo Airways hạ cánh xuống sân bay Điện Biên Phủ đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử có một đường bay thẳng kết nối TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên.

Đường bay thẳng của Bamboo Airways nối TP. Hồ Chí Minh với Điện Biên có thời gian bay 2 giờ 20 phút, tần suất 5 chuyến/tuần. Hai khung giờ khởi hành dự kiến của hãng là 10h40 cất cánh từ TP. Hồ Chí Minh và 13h30 cất cánh từ Điện Biên. Tần suất chung sẽ tăng dần tùy theo điều kiện thực tế và nhu cầu của hành khách.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết: Chúng tôi kỳ vọng, mạng bay kết nối các trung tâm kinh tế - xã hội đầu não của cả nước với Điện Biên sẽ trở thành cầu nối cho các cơ hội đầu tư, giao thương đầy tiềm năng, qua đó tạo cú huých mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

Khai trương đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Điện Biên

Hiện nay, Bamboo Airways đang tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh xúc tiến để mở thêm đường bay kết nối Điện Biên - Hải Phòng/Vinh/Đà Nẵng, dự kiến sẽ khai thác trong năm 2022. Việc khai thác chuỗi mạng bay thẳng trực tiếp kết nối Điện Biên với các trung tâm văn hóa - kinh tế trọng điểm trên cả nước cùng với việc phòng chờ thương gia của Bamboo Airways được đưa vào hoạt động sẽ góp phần cải thiện diện mạo cho giao thông hàng không Điện Biên. Qua đó, tạo điều kiện thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng cường giao lưu liên vùng giữa Tây Bắc với các trung tâm du lịch, trung tâm kinh tế – văn hoá – xã hội lớn của cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, tiếp theo những kết quả tích cực đem lại từ hoạt động khai thác của Bamboo Airways trên đường bay Hà Nội – Điện Biên, việc hãng tiếp tục khai trương đường bay TP. Hồ Chí Minh – Điện Biên sẽ đáp ứng tối hơn, đa dạng hơn nhu cầu của người dân địa phương và du khách; góp phần tăng cường hơn nữa kết nối, giao lưu kinh tế - văn hóa giữa Điện Biên với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc khu vực trọng điểm kinh tế phía Nam của Tổ quốc. Đây cũng là tiền đề thuận lợi để tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thu hút, xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực tỉnh có tiềm năng, thế mạnh, nhất là trong lĩnh vực du lịch, qua đó tạo động lực để Điện Biên có những bước phát triển đột phá trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh – Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO