Khai mạc trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu biểu và triển lãm ảnh báo chí

Khánh Ly| 28/10/2020 21:39

(TN&MT) - Chiều ngày 28/10, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ khai mạc trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu tiểu và triển lãm ảnh báo chí mang tên “Cuộc sống thường ngày” và “Một ngày Việt Nam”.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo một số ban và cơ quan báo chí cắt băng khai mạc trưng bày và triển lãm

Các gian trưng bày gồm các ấn phẩm báo chí tiêu biểu của các cơ quan báo chí chào mừng các dịp kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2020. Nổi bật là ấn phẩm báo Xuân Canh Tý 2020, chào mừng 70 Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 – 21/4/2020), 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020), Kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Các đại biểu thăm quan gian trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu biểu

Song song với hoạt động trưng bày là triển lãm “Cuộc sống thường ngày”, “Một ngày Việt Nam”. Các tác phẩm ảnh báo chí trong triển lãm “Cuộc sống thường ngày” mang giá trị nghệ thuật và phản ánh những chuyển biến tích cực của cuộc sống trên tất cả mọi lĩnh vực từ lao động sản xuất đến văn hóa truyền thống, sinh hoạt hằng ngày của người dân trên mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Tác phẩm đạt giải Nhất tại triển lãm

Với Triển lãm ảnh “Một ngày Việt Nam”, đặc trưng củ a chủ đề cuộc thi này là hội viên tác nghiệp ảnh báo chí trong 5 ngày trước và sau ngày Quốc khánh 2/9/2020. Các tác phẩm thể hiện nét đẹp trong lao động, sản xuất, công tác bảo đảm an ninh, quốc phòng, phòng chống dịch bệnh; vẻ đẹp của thiên nhiên, kiến trúc, những đổi thay tạo nên diện mạo của đất nước, con người Việt Nam; những hoạt động, sự kiện kỷ niệm trong dịp Lễ Quốc khánh (2/9)…

Khách thăm quan triển lãm

Phát biểu tại Lễ khai mạc, nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, lẽ ra vào đầu năm 2020, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tổ chức Hội Báo toàn quốc với chủ đề "Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và Việt Nam diễn biến hết sức phức tạp nên Ban chỉ đạo Hội Báo toàn quốc 2020 đã quyết định không tổ chức sự kiện.

Và để động viên các cấp Hội, các cơ quan báo chí trong hoạt động nghiệp vụ, đồng thời tạo không gian phong phú, sinh động cho Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam, Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã quyết định tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu biểu và triển lãm ảnh báo chí mang tên "Cuộc sống thường ngày" và "Một ngày Việt Nam" trong khuôn khổ Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam.

Đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí đến đưa tin

Việc gửi các ấn phẩm tham gia trưng bày tại Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để Hội xem xét, đánh giá phong trào thi đua các cấp Hội nhà báo trực thuộc và khen thưởng kịp thời những cá nhân, đơn vị có những hoạt động tích cực, đóng góp cho sự phát triển chung của Hội.

"Triển lãm đã thể hiện thành quả lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước và những đóng góp to lớn của báo chí đối với sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí cách mạng Việt Nam nói riêng và sự phát triển của toàn xã hội nói chung", nhà báo Hồ Quang Lợi khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu biểu và triển lãm ảnh báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO