Khai mạc triển lãm “Italia – Vẻ đẹp của kiến thức”

07/05/2019 20:19

(TN&MT) – Triển lãm được tổ chức nhằm kỷ niệm 500 năm ngày mất của danh họa Leonardo Da Vinci và du khách sẽ được tham quan miễn phí bắt đầu từ ngày 7/5 – 16/6/2019.

Ngày 6/5 vừa qua, tại Bảo tàng Hà Nội, triển lãm “Italia – Vẻ đẹp của kiến thức” đã chính thức được khai mạc. Triển lãm là hoạt động do Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia xúc tiến, được thực hiện bởi Hội đồng nghiên cứu quốc gia, cùng sự đóng góp của một số bảo tàng khoa học của Italia nhằm kỷ niệm 500 năm ngày mất của danh họa Leonardo Da Vinci.

trien lam bao tang ha noi
Triển lãm lần này sẽ bao gồm nhiều chủ đề khác nhau

Theo Ban tổ chức, mục đích chính của triển lãm là làm nổi bật tinh thần Phục hưng – vốn là một trong những dấu ấn quan trọng của quá khứ, nhưng cũng là một động lực cho các nghiên cứu và đổi mới hiện nay. Triển lãm sẽ là không gian tương tác kết hợp các thành phần ảo và vật lý để truyền đạt bản chất năng động và đẹp đẽ của cuộc tìm kiếm kiến thức và nghiên cứu tại Italia, theo các chủ đề: Sức khỏe, Môi trường, Không gian, Thực phẩm và dinh dưỡng, Di sản văn hóa.

Triển lãm sẽ nêu bật những đóng góp của quá trình nghiên cứu và đổi mới của Italia trong việc tạo ra những khả năng mới cho sự nâng cao và nhận thức xã hội ở địa phương và toàn cầu. Những thành tựu về khoa học, công nghệ, văn hóa, lịch sử của đất nước Italia xinh đẹp, giàu truyền thống văn hóa … sẽ là chủ đề chính được khai thác trong sự kiện lần này.

Triển lãm sắp đặt này cũng sẽ thu hút những du khách tham quan vào một trải nghiệm đa chiều trên khắp không gian, ngoài nghệ thuật sắp đặt, nhiều giải pháp công nghệ hiện đại được sử dụng để phục vụ khách tham quan như: trình chiếu, khám phá, trải nghiệm. Phim tư liệu trình chiếu trong triển lãm là của đạo diễn nổi tiếng người Italia, Stefano Incerrti.

Du khách và người dân Hà Nội sẽ được tham quan miễn phí triển lãm bắt đầu từ ngày 7/5 – 16/6/2019. Sau đó triển lãm sẽ được chuyển đến Quảng Châu (Trung Quốc) và Buenos Aires (Argentina).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm “Italia – Vẻ đẹp của kiến thức”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO