Khai mạc Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và đồng bằng sông Hồng

09/10/2013 00:00

Tối qua 8/10, Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng 2013 đã khai mạc tại Cung thể thao Quần Ngựa Hà Nội.

Tối qua 8/10, Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng 2013 đã khai mạc tại Cung thể thao Quần Ngựa Hà Nội.
   
  Mở đầu lễ khai mạc, các đại biểu đã giành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chương trình tiếp nối bằng các hoạt động trang trọng khác.
   
  Cũng tại thời điểm này, Thường trực Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam đã trao bằng chứng nhận kỷ lục châu Á cho ba món ăn Hà Nội: Phở, bún thang, bún chả cho lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội.
   
   
Đại diện Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam đã trao bằng công nhận 3 món ăn
được kỷ lục châu Á cho đại diện Sở VHTT&DL Hà Nội.
    
  Đồng thời, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động chương trình kích cầu du lịch Thu Đông 2013. Tiếp theo là chương trình nghệ thuật đặc ngợi ca truyền thống văn hóa lịch sử ngàn năm văn hiến của Hà Nội.
   
  Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định: “Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống là một sự kiện quan trọng trong Chương trình Năm Du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013, chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày Giải phóng Thủ đô, với mục đích góp phần bảo tồn, tôn vinh và phát triển các nghề thủ công truyền thống đặc biệt là khai thác các di sản của không gian làng nghề truyền thống nhằm phát triển du lịch một cách hiệu quả và bền vững.
   
  Liên hoan khẳng định giá trị đặc biệt của không gian làng nghề truyền thống trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch; đồng thời góp phần tích cực quảng bá, tuyên truyền về du lịch Hà Nội nhằm nhấn mạnh và phát huy vị thế của du lịch Hà Nội là một trung tâm du lịch lớn của khu vực phía Bắc và cả nước”.
   
  Liên hoan có quy mô 300 gian hàng của 139 đơn vị thuộc 19 tỉnh, thành phố, Hiệp hội làng nghề Việt Nam, Hiệp hội Du lịchViệt Nam, đông đảo nghệ nhân, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức trong nước và quốc tế.
   
  Không gian liên hoan được chia thành 5 khu vực: khu vực triển lãm làng nghề, khu vực doanh nghiệp du lịch, khu vực dành cho các hãng hàng không, khu vực ẩm thực Hà Nội và các tỉnh thành, khu vực tổ chức các trò chơi dân gian và một số hoạt động thể thao, giải trí, thao diễn tay nghề của các làng nghề, các chương trình nghệ thuật, trò chơi dân gian.
   
  Liên hoan cũng có một số chương trình khảo sát city tour và du lịch chuyên đề về phố nghề, làng nghề như một sản phẩm du lịch đặc sắc của thành phố Hà Nội.
  Liên hoan diễn ra đến hết ngày 12/10.
   
Theo Đinh Thị Thuận/TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và đồng bằng sông Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO