Văn hóa

Khai mạc Lễ hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang

Bảo Hà 22/02/2024 - 09:00

(TN&MT) - Lễ hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, nhằm tiếp nối, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Bắc Giang đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Những năm qua, Lễ hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang đã trở thành sản phẩm tiêu biểu, là niềm tự hào góp phần định vị thương hiệu du lịch Bắc Giang.

img_0420.png
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Linh thiêng Tây Yên Tử”

Cùng với Lễ hội Xuân Tây Yên Tử, chuỗi các sự kiện của Tuần Văn hóa - Du lịch hằng năm được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú ở các địa phương trong tỉnh đã thu hút hàng trăm nghìn du khách đến tìm hiểu, trải nghiệm về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa truyền thống và nét đẹp con người Bắc Giang.

Qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa; tăng cường công tác quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch; thúc đẩy mạnh mẽ sự hợp tác liên kết du lịch giữa tỉnh Bắc Giang và các địa phương trong cả nước; gắn phát triển du lịch bền vững với phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.

Lễ hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024 được tổ chức từ ngày 20 đến 25/2/2024 (tức từ ngày 11 đến ngày 16 tháng Giêng, năm Giáp Thìn)

Với mong muốn mang đến cho du khách những cảm nhận chân thực nhất về không gian Phật giáo Trúc Lâm trên vùng đất thiêng Tây Yên Tử, Lễ hội có các hoạt động như: Trình diễn thơ, văn Lý-Trần qua thư pháp; lễ rước bài vị Tam Tổ Trúc Lâm từ chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng) lên chùa Hạ, Tây Yên Tử (Sơn Động); trưng bày sản phẩm du lịch “Con đường Hoằng dương Phật pháp của các vị tổ Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử"...

Tại Lễ hội, du khách được hòa vào khúc hát Sloong hao đắm say của phiên chợ xuân vùng cao Tân Sơn và trải nghiệm các nghi thức sống động trong tín ngưỡng thờ chúa Then của người Tày, Nùng tại lễ hội mở cửa rừng Hương Sơn (Lạng Giang) cũng như thưởng ngoạn thêm nhiều cảnh sắc thiên nhiên của quê hương Bắc Giang.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ khai hội:

img_0419.png
Các nghệ sĩ, diễn viên đã mang đến một chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn
2.png
Hàng nghìn du khách về đổ về khai hội
3.png
Mặc dù thời tiết ẩm ướt, mưa nặng hạt song hàng chục nghìn người dân và du khách thập phương đã có mặt tại khu vực quảng trường trung tâm để tham dự khai hội. Trước khi diễn ra lễ khai hội, các đại biểu dâng hương tại chùa Hạ, Tây Yên Tử.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO