Khai mạc kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VI

12/12/2018 15:10

(TN&MT) - Sáng 12/12, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khai mạc kỳ họp thứ 9, khóa VI. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều hành kỳ họp.

l1
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khai mạc kỳ họp

 Kỳ họp thứ 9,  HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khóa VI sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 12/12 đến ngày 14/12/2018, với nhiều nội dung quan trọng, gồm: Xem xét, cho kiến ý đối với Báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, thu chi ngân sách nhà nước năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2019; báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ chín; báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 và báo cáo hoạt động của các cơ quan tư pháp.

Kỳ họp lần này, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng sẽ thực hiện các thủ tục miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 30 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với các vấn đề được đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm; xem xét, quyết nghị đối với các tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư  Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Các nội dung tại kỳ họp thứ 9 có vai trò hết sức quan trọng cho việc thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và cả nhiệm kỳ. Do đó, các vị đại biểu tiếp tục trao đổi, tập trung trí tuệ để thảo luận, đề xuất thêm giải pháp và đi đến thống nhất quyết định các vấn đề trình tại kỳ họp.

Trong đó, về đánh giá tình hình năm 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2019, các đại biểu cần tập trung vào những vấn đề như: tăng cao hiệu quả thu hút đầu tư; thực hiện đấu giá đất công, việc lựa chọn nhà đầu tư cho các dự án phát triển, sức cạnh tranh của các khu công nghiệp trên địa bàn, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ thu hút đầu tư trên 4 trụ cột kinh tế mà tỉnh đã xác định là công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; việc nâng cao hiệu quả xây dựng nông thôn mới và đầu tư cho nông nghiệp - nông dân - nông thôn; nâng cao hiệu quả đầu tư công, quản lý đất công; công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; về giải pháp xử lý dự án chậm triển khai, giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện chủ trương xã hội hóa…

l2
Toàn cảnh kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VI

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng nhấn mạnh, đối với lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh bầu, đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND tỉnh đối với những cố gắng và kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của từng đồng chí, đồng thời cũng giúp cho người được lấy phiếu tín nhiệm tự nhìn nhận lại những mặt chưa làm được, những hạn chế yếu kém để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa, làm tròn chức trách, nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và nhân dân đã giao cho. Trên cơ sở lắng nghe ý kiến của cử tri và từ thực tiễn theo dõi, giám sát của mình, mỗi đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện đánh giá với tinh thần khách quan, công tâm để việc biểu quyết thật sự chính xác, trung thực về những kết quả mà từng ngành, lĩnh vực gắn với trách nhiệm cá nhân đã đạt được trong nữa nhiệm kỳ qua. 

Đặc biệt, theo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh, năm 2019 được xác định là năm phải tăng tốc hơn nữa với các chỉ tiêu tích cực hơn, giải pháp quyết liệt hơn, làm cơ sở, tiền đề cho việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra cho cả nhiệm kỳ. Vì vậy, mỗi đại biểu HĐND tỉnh cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc và thống nhất quyết nghị những nội dung trình tại kỳ họp. Trong đó, cần chỉ rõ trách nhiệm trong lãnh đạo, điều hành của các cơ quan, đơn vị, trên cơ sở đó đề xuất giải pháp hiệu quả để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO