Xã hội

Khai mạc hội thảo “Tư duy và hành động đột phá phát triển của tỉnh Quảng Ninh - Giá trị lý luận và thực tiễn”

Phạm Hoạch 18/11/2023 - 14:58

(TN&MT) - Ngày 18/11, tại TP. Hạ Long, Tỉnh ủy Quảng Ninh phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Tư duy và hành động đột phá phát triển của tỉnh Quảng Ninh - Giá trị lý luận và thực tiễn”.

anh-hl-01.jpg
Quang cảnh Hội thảo

Dự và điều hành hội thảo có ông: Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh; Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy; PGS, TS. Phạm Văn Linh, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản.

Cùng dự còn có khoảng 150 đại biểu, các đại diện bộ, ban, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo một số địa phương, các chuyên gia, nhà khoa học và lãnh đạo, cán bộ của các cơ quan đồng chủ trì Hội thảo.

anh-hl-03.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh - Nguyễn Xuân Ký phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh - Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh: Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, tỉnh Quảng Ninh đã mạnh dạn tìm tòi và đi tiên phong thử nghiệm những cách làm mới chưa có tiền lệ đầy táo bạo, sáng tạo, mang tính đột phá, giúp tạo nên những kỳ tích phát triển; những thử nghiệm mới này đã cung cấp những luận cứ, luận chứng quan trọng để Trung ương có cơ sở khoa học, thực tiễn quyết sách những chủ trương, chính sách lớn cho sự phát triển chung của đất nước. Trong đó, nhiều vấn đề mà Quảng Ninh đã mạnh dạn kiến nghị Trung ương cho thí điểm áp dụng, sau đó được tổng kết nhân rộng, đưa Quảng Ninh trở thành một “địa chỉ đỏ” khởi nguồn của những chủ trương, chính sách mới, mang tính đột phá của cả nước; đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đổi mới của toàn Đảng và đất nước.

Tại Hội thảo lần này, tỉnh Quảng Ninh mong muốn sẽ nhận được nhiều ý kiến phát biểu đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn, chỉ ra những hạn chế, yếu kém của các nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia và của quý vị đại biểu, khách quý để giúp Quảng Ninh có thêm nhận thức mới, nhất là trong quá trình xây dựng Quảng Ninh từ nay đến năm 2030 và 2045 để xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nhân dân hạnh phúc.

anh-hl-04.jpg
TS Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản tham luận tại hội thảo

Sau phiên khai mạc, các đại biểu dự hội thảo tiến hành thảo luận tập trung vào các nhóm vấn đề chính liên quan đến cơ sở lý luận về tư duy và hành động đột phá phát triển của tỉnh Quảng Ninh; cơ sở thực tiễn về tư duy, hành động đột phá phát triển của tỉnh Quảng Ninh; tiếp tục bổ sung, phát triển lý luận của Đảng về tư duy, hành động đột phá phát triển trong xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở tỉnh Quảng Ninh.

anh-hl-05.jpg
PGS.TS Bùi Văn Huyền, Viện trưởng Viện Kinh tế học, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trình bày tham luận

Hội thảo được tổ chức nhằm tổng kết kinh nghiệm thực tiễn, làm sáng tỏ những giá trị lý luận về tư duy, hành động đột phá phát triển của tỉnh Quảng Ninh trong phương thức xây dựng, phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam trên các ngành, lĩnh vực; khẳng định vai trò của tư duy và hành động đột phá vào những thay đổi bứt phá ngoạn mục trong phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh, góp phần quan trọng vào tiến trình đổi mới của đất nước; bổ sung lý luận của Đảng về xây dựng và phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Thông qua Hội thảo, rút ra những bài học kinh nghiệm, triển khai tuyên truyền có hiệu quả những kinh nghiệm về tư duy và hành động đột phá trong đổi mới sáng tạo và phương thức phát triển của tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc hội thảo “Tư duy và hành động đột phá phát triển của tỉnh Quảng Ninh - Giá trị lý luận và thực tiễn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO