(TN&MT) - Sáng 3/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2014 đã khai mạc tại Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Chủ đề Ban tổ chức đặt ra trong năm nay là: “Kích cầu du lịch - Điểm đến mới, cơ hội mới và Du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững”.
Hội chợ Du lịch Quốc tế 2014 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp tổ chức được xem như một sự kiện xúc tiến du lịch có tầm quốc gia cho khu vực phía Bắc. Hội chợ có quy mô 508 gian hàng, trong đó có 154 gian hàng quốc tế đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Đức… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các hãng du lịch quốc tế tiếp xúc, ký kết hợp đồng, trao đổi khách hàng và giới thiệu sản phẩm; các địa phương giới thiệu tài nguyên và sản phẩm du lịch của mình; người dân Việt Nam có thể tiếp cận hoặc trực tiếp mua các sản phẩm du lịch nội địa và quốc tế.
Tại hội chợ, các hãng hàng không sẽ cung cấp 15 nghìn vé máy bay giá rẻ, các hãng lữ hành đã chuẩn bị 8 nghìn tour khuyến mại với giá giảm đến 60% cho khách du lịch. Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút khoảng 50 nghìn lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch khuyến mại của chương trình kích cầu du lịch. Bên cạnh đó, hội chợ còn bao gồm nhiều hoạt động như hội thảo, giới thiệu điểm đến, ngày hội tuyển sinh du lịch, giao lưu và trình diễn ẩm thực.
Ngoài các gian hàng khuyến mãi chương trình còn các chương trình biểu diễn văn nghệ nhằm giới thiệu đến văn hóa đến từ trong nước và quốc tế như Malaisia, Thái Lan và nước chủ nhà Việt Nam…
Một số hình ảnh PV ghi lại tại hội chợ
Một số gian hàng trong hội chợ
Các chương trình biểu diễn nghệ thuật đến từ Malaisia
Các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không luôn thu hút đông đảo khách tham quan
An ninh được đảm bảo trong quá trình diễn ra hội chợ
Viết Dũng – Hoàng Minh