Khai hội đền Phù Ủng

19/02/2016 00:00

(TN&MT) - Tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 741 năm ngày Tướng quân Phạm Ngũ Lão ra quân đánh giặc giữ nước và khai hội đền Phù Ủng, tại Khu di...

 

(TN&MT) - Tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 741 năm ngày Tướng quân Phạm Ngũ Lão ra quân đánh giặc giữ nước và khai hội đền Phù Ủng, tại Khu di tích lịch sử văn hóa đền Phù Ủng, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi.

Phạm Ngũ Lão là vị tướng văn võ song toàn, được Quốc công Tiết chế Trần Hưng Đạo hết sức tin cậy, là người làm tướng qua 3 đời vua nhà Trần, lập được công lớn trong các cuộc chống ngoại xâm, bảo vệ biên giới phía Tây, phía Nam của Tổ quốc. Sau khi mất, ông được nhà vua phong là “Thượng đẳng phúc thần” và được dân làng Phù Ủng lập đền thờ ngay trên nền nhà cũ của gia đình ông.

Năm 1988, đền Phù Ủng thờ Tướng quân Phạm Ngũ Lão được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia. Hàng năm, lễ hội truyền thống đền Phù Ủng được tổ chức trang trọng từ ngày 11 - 13 tháng giêng, thu hút đông đảo nhân dân trong tỉnh và du khách thập phương, là một trong những lễ hội lớn của Hưng Yên.

 Trong những ngày diễn ra lễ hội, ngoài các nghi thức tế, lễ truyền thống còn có các trò chơi dân gian, hoạt động văn hóa, văn nghệ như: Thi vật, kéo co, múa rối, hát trống quân, hát chèo, hát quan họ… nhằm tạo không khí vui tươi trong lễ hội. 

Tin & ảnh: Phạm Hoàng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai hội đền Phù Ủng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO