Khách Thái Lan “xông đất” Đà Nẵng đầu năm Quý Mão

Lan Anh| 22/01/2023 18:20

(TN&MT) - 100 hành khách Thái Lan đã “xông đất” thành phố Đà Nẵng trong ngày đầu Tết Qúy mão 2023. Với sự tiếp đón chu đáo và nồng nhiệt, Đà Nẵng mang đến cho những vị khách quốc tế dấu ấn tốt đẹp khi đến thành phố này vào dịp Tết nguyên đán.

Sáng 22/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023), Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng tổ chức chào đón những hành khách quốc tế "xông đất" Đà Nẵng.

dukhach3.jpg
Đón những du khách quốc tế đầu tiên "xông đất" Đà Nẵng

Theo đó, chuyến bay VZ964 chở khoảng 100 hành khách từ Băng Cốc (Thái Lan) đã hạ cánh an toàn tại thành phố Đà Nẵng lúc 9 giờ 10 phút ngày 22/1/2023.

Tại lễ đón đã diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật múa lân chào mừng, chương trình hoạt náo chào đón du khách đến với thành phố. Đặc biệt, chương trình "hái lộc đầu xuân" với quà tặng là các vouchers của các điểm tham quan, nhà hàng, quà tặng đặc sản... gồm Sun World BaNa Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Mỳ quảng ếch Bếp Trang, Áo dài Show Đà Nẵng và các quà tặng đặc sản địa phương dành tặng cho du khách trong thời gian trải nghiệm tại thành phố Đà Nẵng.

dukhach2.jpg
Du khách hào hứng "hái lộc" đầu xuân 

Theo thông tin tổng hợp từ các hãng hàng không, tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng dịp tết Âm lịch từ ngày 20/1/2023 đến ngày 26/1/2023 ước tính có tổng cộng 768 chuyến với hơn 98.000 lượt khách.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, với những tín hiệu lạc quan, ngành du lịch Đà Nẵng tin tưởng và kỳ vọng du lịch thành phố sẽ khôi phục và đạt con số tiệm cận như năm 2019 trước khi có dịch COVID-19.

“Chúng tôi luôn chào đón và sẽ sẵn sàng để cung cấp cũng như phục vụ, đưa ra những dịch vụ tốt nhất khi đến tham quan Đà Nẵng. Ngoài ra sở sẽ thúc đẩy, mở rộng khai thác các thị trường mới cũng như sẽ đón chuyến bay từ các trung tâm du lịch trong khu vực.”- ông Bình cho hay.

dukhach1.jpg
Những hành khách Thái Lan “xông đất” thành phố Đà Nẵng trong ngày đầu Tết Qúy mão 2023

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, dịp này chính quyền và doanh nghiệp du lịch tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động phục vụ du khách. Trong đó, tổ chức trang trí chiếu sáng nghệ thuật trên cầu Nguyễn Văn Trỗi; tổ chức chương trình phun lửa, phun nước tại cầu Rồng; trải nghiệm du ngoạn sông Hàn.

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình "Xuân yêu thương 2023" tại bãi biển Mỹ Khê. Tại đây, du khách được check-in với các mô hình trang trí Tết, trải nghiệm nấu bánh chưng, tự làm các loại bánh mứt cổ truyền cùng với các nghệ nhân thông qua hoạt động tái hiện khung cảnh làng nghề nhằm giới thiệu văn hóa, ẩm thực của dân tộc.

Ngoài ra, đơn vị này còn tổ chức các điểm check-in tại công viên Biển Đông, công viên Lăng Ông, quảng trường Hà Khê; triển lãm ảnh tại nhà Vọng Cảnh, đỉnh Bàn Cờ và lắp đặt mô hình check-in tại nhà Vọng Cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách Thái Lan “xông đất” Đà Nẵng đầu năm Quý Mão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO