Khắc phục xong "sự cố" bong tróc đường băng tại sân bay Buôn Ma Thuột

03/06/2016 00:00

(TN&MT) - Chiều 3/6, đại diện Cảng vụ Hàng không Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã khắc phục xong "sự cố" bong tróc đường băng và đảm bảo an toàn kỹ thuật tại...

 

(TN&MT) - Chiều 3/6, đại diện Cảng vụ Hàng không Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã khắc phục xong “sự cố” bong tróc đường băng và đảm bảo an toàn kỹ thuật tại sân bay để hoạt động bay trở lại bình thường.

Hành khách ngồi “vật vờ” tại sân bay Buôn Ma Thuột vì không nhận được thông báo hoãn
Hành khách ngồi “vật vờ” tại sân bay Buôn Ma Thuột vì không nhận được thông báo hoãn

Trước đó, vào khoảng 7 giờ sáng nay (3/6), Cảng vụ Hàng không Buôn Ma Thuột phát hiện một vệt bê-tông bị bong tróc trên đường băng. Để đảm bảo an toàn, nhà chức trách sân bay Buôn Ma Thuột đã quyết định tạm dừng hoạt động cất hạ cánh của máy bay từ 6 - 14 giờ trong ngày để sửa chữa.

Tuy nhiên, việc sân bay “bất ngờ” dừng bay mà không có thông báo hoãn chuyến bay khiến cho toàn bộ hành khách đến làm thủ tục bay rất bức xúc. Sáng 3/6, tại sân bay Buôn Ma Thuột, hàng trăm hành khách cùng hành lý “vật vờ” chờ đợi. Nhiều hành khách tỏ ra rất bức xúc vì sân bay không thông báo hoãn làm ảnh hưởng đến chi phí và thời gian đi lại của họ.

Theo ông Lê Thy Hà - Trưởng Đại diện Cảng Hàng không Miền Nam tại Cảng vụ Hàng không Buôn Ma Thuột, vị trí hư hỏng được xác đinh tại lý trình H0+580m, mặt đường hư hỏng 0,4m x 0,4m. Nhà chức trách đã tiến hành đào rộng mặt đường băng 2m x 2,5m x 0,1m để tiến hành sửa chữa đảm an toàn cho công tác khắc phục sự cố. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, công tác khắc phục đã hoàn tất và sân bay Buôn Ma Thuột đã đón chuyến bay đầu tiên vào lúc 15 giờ.

Theo đại diện Vietnam Airlines, hãng này phải tạm ngừng khai thác 6 chuyến bay đến và đi tại sân bay Buôn Ma Thuột trong sáng nay, gồm: 2 chuyến Hà Nội - Buôn Ma Thuột, 2 chuyến TP. HCM - Buôn Ma Thuột và 2 chuyến trên đường bay giữa Đà Nẵng - Buôn Ma Thuột. Hãng hàng không Vietjet Air cũng cho biết có 7 chuyến bay đến/đi sân bay Buôn Ma Thuột bị chậm từ 6 - 7 giờ. Sau khi sự cố trên được khắc phục, các hãng sẽ bố trí thêm các chuyến bay bổ sung ngay trong chiều nay.

Đại diện Cảng vụ Hàng không Buôn Ma Thuột cũng cho biết, các chuyến bay đi và đến sân bay này vào buổi sáng sẽ bị chậm giờ cất, hạ cánh từ 5 - 6 tiếng, riêng các chuyến bay vào buổi chiều vẫn đảm bảo đúng lịch trình.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục xong "sự cố" bong tróc đường băng tại sân bay Buôn Ma Thuột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO